Giá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại về nhu cầu

10:04 | 05/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tiếp tục giảm vào thứ Sáu 5/8, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ trước khi Nga xung đột Ukraine vào tháng 2 trong phiên trước đó, trong bối cảnh thị trường lo lắng về tác động của lạm phát đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu.
OPEC tăng hạn ngạch dầu mỏ của Nigeria lên 1,830 triệu thùng/ngàyOPEC tăng hạn ngạch dầu mỏ của Nigeria lên 1,830 triệu thùng/ngày
Nga và Ả Rập Xê-út có thể tăng sản lượng dầu trong tháng 9Nga và Ả Rập Xê-út có thể tăng sản lượng dầu trong tháng 9
Giá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại về nhu cầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giảm 10 cent, tương đương 0,1%, xuống còn 94,02 USD/thùng vào lúc 00h47 GMT, trong khi dầu thô WTI của Mỹ ở mức 88,48 USD/thùng, giảm 6 cent.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Dầu thô giảm thêm nữa do lo ngại về nhu cầu khi triển vọng kinh tế bấp bênh”. "Nếu hàng hóa không được định giá trong một cuộc suy thoái kinh tế sắp xảy ra, chúng có thể đang chuẩn bị cho một kỷ nguyên 'lạm phát đình trệ' khi tỷ lệ thất nghiệp bắt đầu tăng lên và lạm phát vẫn ở mức cao".

Những lo lắng về suy thoái đã gia tăng sau cảnh báo của Ngân hàng Trung ương Anh về một cuộc suy thoái kéo dài sau khi nước này tăng lãi suất nhiều nhất kể từ năm 1995.

Các nhà đầu tư đang tập trung vào báo cáo việc làm của Mỹ mà sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Bất kỳ dấu hiệu nào trên thị trường lao động đều có thể làm dấy lên lo ngại về các bước đi mạnh mẽ của Fed nhằm kiềm chế lạm phát.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú: “Có những dấu hiệu cho thấy giá cao đã ảnh hưởng đến nhu cầu xăng dầu và sản phẩm chưng cất”.

Họ nói thêm rằng nhu cầu xăng của Mỹ đã giảm khoảng 7% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi chiến lược “không COVID” của Trung Quốc đang thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế số 2 thế giới.

Tuy nhiên, thị trường dầu thô toàn cầu vẫn trong tình trạng tụt lùi phía sau, trong đó giá giao ngay cao hơn so với giá giao sau, cho thấy nguồn cung khan hiếm.

Trong tháng 9, OPEC+ dự kiến ​​nâng mục tiêu sản lượng dầu thêm 100.000 thùng/ngày. Dữ liệu của OPEC cho thấy mức tăng này là một trong những mức nhỏ nhất kể từ khi hạn ngạch của OPEC được áp dụng vào năm 1982.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto