Giá dầu hôm nay tiếp tục tăng do nhu cầu thị trường

08:21 | 12/08/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay tiếp tục đà tăng trưởng do nhu cầu trên thị trường có tín hiệu phục hồi.
gia dau hom nay tiep tuc tang do nhu cau thi truong

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 41,62 USD/thùng - tăng 0,02%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 44,54 USD/thùng - tăng 0,09%.

Trước đó, giá dầu thô ngày 11/8 đã được hỗ trợ bởi kì vọng về kích thích kinh tế của Mỹ để hỗ trợ quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới cũng như nhu cầu châu Á phục hồi khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/8 cho biết, các đảng viên Dân chủ hàng đầu của Quốc hội muốn gặp ông để thảo luận về việc cứu trợ kinh tế liên quan đến đại dịch Covid-19 sau khi các cuộc đàm phán đổ vỡ vào tuần trước.

Chuyên gia Tamas Varga thuộc công ty môi giới dầu PVM cho biết: "Nếu một thỏa thuận được chấp nhận, cổ phiếu và dầu sẽ tăng trong ngắn hạn".

Trong khi đó, giám đốc điều hành Aramco của Arab Saudi, Amin Nasser cho biết ông nhận thấy nhu cầu dầu phục hồi ở châu Á khi các nền kinh tế dần mở cửa.

“Chúng ta đang chứng kiến ​​sự phục hồi một phần của thị trường năng lượng khi các quốc gia trên thế giới thực hiện các bước để nới lỏng hạn chế và khởi động lại nền kinh tế của họ,” ông Nasser cho biết vào cuối tuần qua.

Nhu cầu dầu thô ở châu Á gần như đã trở lại mức trước đại dịch, ông Nasser nhấn mạnh.

Được biết, nhà sản xuất lớn thứ hai của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) là Iraq mới đây cũng đã hứa hẹn sẽ cắt giảm thêm khoảng 400.000 thùng/ngày trong tháng này để bù đắp cho việc thiếu tuân thủ thỏa thuận OPEC+ trong những tháng trước đó. Điều này phần nào sẽ giúp hỗ trợ giá.

Bình An