Giá dầu hôm nay tiếp tục duy trì sự ổn định

08:44 | 07/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 7/5 không có nhiều biến động so với thời điểm một ngày trước đó, nhiên liệu đang ở ngưỡng giá ổn định hơn trong tháng 5.
gia dau hom nay tiep tuc duy tri su on dinh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 23,56 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent đạt mức 29,72 USD/thùng.

Nhu cầu dầu trên toàn cầu thời gian qua giảm mạnh do tác động từ đại dịch Covid-19. Ước tính, nhu cầu dầu trong tháng 4 đã giảm khoảng 30%.

Tuy nhiên với việc nhiều nền kinh tế trên thế giới mở cửa trở lại, nhà đầu tư lạc quan rằng nhu cầu dầu thô sẽ tăng trở lại.

Thực tế, đà tăng của giá nhiên liệu đã được ghi nhận trong những phiên giao dịch gần đây.

Đây cũng được xem là hệ quả của việc OPEC+ bắt đầu thực hiện thỏa thuận giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày từ 1/5. Sản lượng dầu và khí đốt tại một số công ty dầu hàng đầu thế giới dự báo giảm trong quý II xuống thấp nhất trong 17 năm.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump có dòng tweet cho rằng, giá dầu thô đang trên đà tăng mạnh nhờ nhu cầu bắt đầu phục hồi.

Chủ tịch Ủy ban đường sắt Texas (RRC) Wayne Christian mới đây cho biết, vấn đề của dầu mỏ chiếm đến 90% là do nhu cầu.

"Tình hình sẽ không được giải quyết cho đến khi người dân ra đường hoặc bay trên bầu trời", bà Christian nhấn mạnh.

Trong khi đó, Goldman Sachs đưa ra dự báo về đà tăng giá dầu trong năm 2021 nhờ sản lượng giảm và nhu cầu phục hồi, nâng dự báo giá dầu Brent từ 52,5 USD/thùng lên 55,63 USD/thùng, giá dầu WTI từ 48,5 USD/thùng lên 51,38 USD/thùng.

Bình An

Oilprice