Giá dầu hôm nay tiếp đà tăng do nhu cầu tăng trở lại

07:55 | 11/08/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 11/8 tiếp tục đà tăng khi nhiều nước bắt đầu gỡ bỏ các lệnh phong tỏa.
gia dau hom nay tiep da tang do nhu cau tang tro lai

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 42,04 USD/thùng - tăng 0,24%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 44,99 USD/thùng - tăng 1,33%.

Giá dầu tăng do tín hiệu tích cực từ nhà máy Trung Quốc và nhu cầu nhiên liệu tăng khi nhiều nước đang dần gỡ bỏ các lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn thận trọng do căng thẳng Mỹ-Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giám đốc điều hành công ty Aramco của Ả Rập Xê-út, Amin Nasser mới đây cho biết, ông nhận thấy nhu cầu dầu phục hồi ở châu Á khi các nền kinh tế dần mở cửa.

Trong khi đó, giảm phát tại các nhà máy ở Trung Quốc đã giảm vào tháng 7, do giá dầu toàn cầu tăng và hoạt động công nghiệp được khôi phục, làm tăng thêm dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trước đó, Iraq nói rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng dầu thêm 400.000 thùng/ngày trong tháng 8 và tháng 9 để bù đắp cho tình trạng sản xuất quá mức trong 3 tháng qua.

Mặc dù vậy, các dấu hiệu gần đây cho thấy nhu cầu dầu phục hồi chậm hơn so với dự đoán của các chuyên gia có thể khiến Ả Rập Xê-út quay trở lại cuộc chiến thị phần thay vì tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt thỏa thuận OPEC+.

Bắt đầu từ ngày 1/8, OPEC+ quyết định nới lỏng mức cắt giảm sản lượng xuống còn 7,7 triệu thùng/ngày.

Bình An