Giá dầu hôm nay tăng trở lại trước thông tin về cuộc họp của OPEC+

08:04 | 02/06/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay tăng trở lại sau khi giảm nhẹ vào phiên đầu tuần, song có thể tiếp tục tăng và chạm ngưỡng 40 USD/thùng trong tuần tới hay không phụ thuộc vào tốc độ sản xuất tại Mỹ.
gia dau hom nay tang tro lai truoc thong tin ve cuoc hop cua opec

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 35,52 USD/thùng - tăng 0,23%. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 38,32 USD/thùng - tăng 1,27 %.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia sản xuất dầu liên minh gồm Nga (OPEC+) đang xem xét tổ chức cuộc họp trực tuyến tiếp theo vào thứ Năm (4/6). Nội dung của cuộc họp sẽ thảo luận về việc kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng trong vòng từ 1 đến 3 tháng tới.

Tính đến nay, việc các nhà sản xuất tiến hành cắt giảm sản lượng đã mang lại hiệu quả tốt. Giá dầu thô tăng gần 90% trong tháng trước do nguồn cung giảm đã giúp bù đắp phần nào tổn thất nhu cầu do tác động từ sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ sẽ bắt đầu giảm dần vào ngày 1/7, và nhóm dự kiến sẽ quyết định xem có tiếp tục gia hạn việc làm này hay không.

Trước đó, giới phân tích lo ngại việc căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung, hay tình trạng bạo loạn tại các thành phố lớn của Mỹ có thể ảnh hưởng đến đà tăng của giá dầu.

Một nguồn tin tiết lộ rằng, Bộ trưởng Năng lượng Algeria Mohamed Arkab, hiện là chủ tịch luân phiên của OPEC đã đề xuất đẩy sớm thời điểm tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC+.

Theo S&P Global Platts, một cuộc họp được tổ chức sớm hơn đồng nghĩa với việc các quốc gia thành viên sẽ đưa ra chương trình cung cấp dầu cho tháng 7 mà không có dữ liệu khai thác tháng 5 từ các nguồn phân tích độc lập. OPEC+ hiện vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này.

Về phía Nga, nước này được cho là không phản đối việc dời cuộc họp của OPEC+ từ ngày 9-10/6 sang ngày 4/6.

Bình An

Oilprice