Giá dầu hôm nay tăng trở lại do nhu cầu phục hồi

09:03 | 11/07/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay tăng trở lại do sự lạc quan về nhu cầu thị trường, trong khi số ca mắc mới Covid-19 vẫn tăng cao ở Mỹ.
gia dau hom nay tang tro lai do nhu cau phuc hoi

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,55 USD/thùng - tăng 2,35%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,24 USD/thùng - tăng 2,1%.

Giá dầu tăng khi nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên thị trường phục hồi, song số các ca mắc mới Covid-19 vẫn tiếp tục gia tăng tại các tiểu bang của Mỹ.

Hơn 60.500 trường hợp được ghi nhận mắc mới Covid-19 tại Mỹ vào thứ Năm (9/7). Đây là con số cao nhất hàng ngày đối với bất kỳ quốc gia nào kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái.

Ông Stephen Brennock, nhà môi giới dầu khí PVM cho biết, tỷ lệ thất nghiệp đang tăng cao tại một số tiểu bang của Mỹ do các lệnh phong tỏa được áp đặt nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Trong khi đó, cơ quan Năng lượng Quốc tế Mỹ (IEA) mới đây đã đưa ra dự báo nhu cầu dầu năm 2020. IEA cảnh báo rằng, sự lây lan của đại dịch Covid-19 có thể làm nhu cầu thị trường sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian tới.

Thực tế, thị trường dầu mỏ đã có những tín hiệu hồi phục ở một số quốc gia, tuy nhiên việc tăng số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 là một lời nhắc nhở đáng lo ngại rằng đại dịch đã không được kiểm soát, IEA nhận định.

Trước đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya cũng tuyên bố gỡ bỏ các lệnh phong tỏa đối với tất cả cơ sở xuất khẩu dầu sau khi bị phong tỏa nửa năm.

Bình An

Oilprice