Giá dầu hôm nay quay đầu giảm dù tồn kho của Mỹ giảm mạnh

09:02 | 13/08/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu sáng nay quay đầu giảm sau khi tăng mạnh ở phiên trước đó. 
gia dau hom nay quay dau giam du ton kho cua my giam manh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 42,58 USD/thùng - giảm 0,21%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 45,32 USD/thùng - giảm 0,24%.

Theo MarketWatch, các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khi xem xét nỗ lực nối lại đàm phán các gói cứu trợ nền kinh tế Mỹ đang bị ảnh hưởng mạnh từ đại dịch. Về dự báo, giới phân tích cho rằng, nhu cầu nhiên liệu đang đi ngang trên toàn cầu, triển vọng tăng nhìn thấy khá yếu.

Giá dầu tăng mạnh vào cuối phiên giao dịch ngày 12/8 khi một báo cáo công nghiệp cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tuần trước giảm nhiều hơn dự kiến của các nhà phân tích. Điều này là tín hiệu tích cực về nhu cầu nhiên liệu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể vượt qua đại dịch Covid-19.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây cho biết, tồn kho trong tuần kết thúc vào ngày 7/8 đã giảm 4,5 triệu thùng, nhiều hơn mức giảm dự kiến 2 triệu thùng được thăm dò bởi các nhà phân tích FactSet.

Về phần mình, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Jeffrey Halley nói rằng: "Sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô API của Mỹ, mức giảm hàng tuần đáng kể thứ ba liên tiếp, đã hỗ trợ giá cả ngày hôm nay". Ngoài ra, việc điều chỉnh giảm dự báo sản lượng dầu quan trọng của Mỹ cho năm nay cũng hỗ trợ giá.

EIA hiện dự báo sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ giảm 990.000 thùng/ngày trong năm nay xuống 11,26 triệu thùng/ngày, cao hơn mức giảm 600.000 thùng/ngày mà họ dự báo vào tháng trước.

Trong khi đó, tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong một báo cáo hàng tháng cho hay, nhu cầu dầu thế giới sẽ giảm 9,06 triệu thùng/ngày trong năm nay, nhiều hơn mức giảm 8,95 triệu thùng/ngày dự kiến một tháng trước.

Bình An