Giá dầu hôm nay giảm trước lo ngại về làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai

08:31 | 27/07/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 27/7 tiếp tục giảm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.
gia dau hom nay giam truoc lo ngai ve lan song lay nhiem covid 19 thu hai

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 41,07 USD/thùng - giảm 0,53%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,09 USD/thùng - giảm 0,58%.

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch đầu tuần khi mối quan hệ giữa hai nước Mỹ và Trung Quốc ngày càng trở nên căng thẳng. Ngoài ra, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến vô cùng phức tạp.

Căng thẳng Mỹ - Trung, 2 quốc gia tiêu dùng dầu hàng đầu thế giới đã đặt ra mối lo ngại về nhu cầu dầu mỏ trong thời gian tới.

Trung Quốc hôm 24/7 ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô vào 10h sáng 27/7, đáp trả việc Mỹ ban hành lệnh tương tự với lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Houston, bang Texas, đầu tuần này.

Quan hệ Washington - Bắc Kinh đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm. Mỹ nhiều lần cáo buộc Trung Quốc giấu dịch khiến Covid-19 lây lan, ảnh hưởng tới công tác chống dịch của nước khác, điều mà Bắc Kinh kiên quyết phủ nhận.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Trump cũng áp đặt trừng phạt với Trung Quốc vì những chính sách liên quan đến Hong Kong và Tân Cương, đồng thời gây sức ép để các đồng minh dừng hợp tác với Huawei.

Trong khi đó, làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 2 đã cản trở triển vọng kinh tế của Mỹ. Một số tiểu bang tại nước này đã áp đặt lại các lệnh phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters cho biết, triển vọng kinh tế của Mỹ đã tối sầm lại trong tháng vừa qua trong bối cảnh một số tiểu bang của Mỹ phải phong tỏa để giảm bớt sự lây lan của dịch bệnh. Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đạt 1,416 triệu vào tuần trước, lần đầu tiên tăng bất ngờ trong gần bốn tháng.

Thực tế, hoạt động kinh doanh của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng vào tháng 7. Tuy nhiên, các công ty Mỹ đã báo cáo sự sụt giảm đơn đặt hàng mới, khi các ca mắc mới Covid-19 tăng đột biến trên cả nước.

Nhà phân tích cao cấp của nhóm Price Futures ở Chicago, Phil Flynn cho biết, dữ liệu kinh tế ở châu Âu tốt hơn nhiều so với dự đoán. Điều này cho thấy sự phá hủy nhu cầu trong những tháng gần đây vì Covid-19 có thể không tệ như mọi người nghĩ.

Bình An