Giá dầu hôm nay diễn biến trái chiều, dầu Libya sắp trở lại

08:41 | 15/09/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 15/9 diễn biến trái chiều khi mà những lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu bị đình trệ và sự trở lại của nguồn cung mới từ Libya.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 37,39 USD/thùng - tăng 0,35%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 39,61 USD/thùng - giảm 0,55%.

Giá dầu quay giảm nhẹ trong bối cảnh lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu bị đình trệ và lo ngại về nguồn cung dầu mới của Libya.

Tại Mỹ, kho dự trữ dầu thô tăng trong tuần trước, do các nhà máy lọc dầu chậm trở lại hoạt động sau khi các địa điểm sản xuất bị đóng cửa do bão ở Vịnh Mexico. Dự trữ dầu thô của Mỹ thực tế đã tăng 2 triệu thùng, so với dự báo giảm 1,3 triệu thùng.

Trong khi đó, con số lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng mạnh trở lại trên toàn cầu. Việc phong tỏa cục bộ được áp dụng ở một số quốc gia đang cản trở tăng trưởng kinh tế khu vực.

Tại Libya, tướng Khalifa Haftar mới đây đã cam kết chấm dứt phong tỏa các cơ sở dầu mỏ kéo dài nhiều tháng qua, một động thái hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nguồn cung cho thị trường, mặc dù không rõ liệu các mỏ dầu và cảng có bắt đầu hoạt động hay không.

Các thành viên OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 17/9 tới để thảo luận về việc tuân thủ các quy định cắt giảm sản lượng, mặc dù các nhà phân tích không mong đợi việc cắt giảm thêm sẽ được thực hiện.

Việc OPEC+ tiếp tục có những động thái quyết liệt nhằm thực hiện các cam kết cắt giảm sản lượng cũng không được đặt kỳ vọng cao khi nguồn cung dầu tại một số khu vực có chiều hướng gia tăng. Trong khi đó, khả năng tiêu thụ dầu thô của một số nước như Mỹ, Trung Quốc lại đang có dấu hiệu chững lại. Đây là những yếu tố sẽ trực tiếp cản trở đà tăng của giá dầu.

Bình An