Giá dầu hôm nay: Dầu WTI tăng gần 5%

08:02 | 30/05/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô hôm nay 30/5 tăng mạnh, trong đó dầu thô Mỹ chứng kiến mức tăng gần 5%.
gia dau hom nay dau wti tang gan 5

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 35,32 USD/thùng - tăng 4,78%. Trong khi đó, giá dầu Brent dừng ở mức 35,33 USD/thùng - tăng 0,11%.

Cả WTI và Brent đều đánh dấu tháng tăng mạnh nhờ sản lượng dầu thế giới giảm và dự đoán về tăng trưởng nhu cầu khi các bang của Mỹ, bao gồm New York và một số quốc gia khác tiến hành mở cửa trở lại sau các lệnh phong toả chống dịch bệnh.

Sau quãng thời gian các nhà sản xuất thực hiện việc cắt giảm sản lượng và góp phần mang lại đà hồi phục tốt hơn cho giá nhiên liệu, OPEC+ đang lên kế hoạch tiếp tục gia hạn thỏa thuận đến cuối năm 2020.

Đây được xem là một động thái hợp lý trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa đi qua và ảnh hưởng của dịch bệnh này vẫn rất nặng nề đối với nhiều quốc gia.

Trước đó, các quốc gia OPEC+ đã đạt được sự đồng thuận về việc cắt giảm sản lượng ở mức kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6 để bù đắp cho sự sụt giảm về giá và nhu cầu giảm do bùng phát đại dịch Covid-19.

Giới chuyên gia cho rằng, những dấu hiệu không rõ ràng về việc cắt giảm của các quốc gia OPEC có thể tác động mạnh đến thị trường dầu mỏ trong tương lai gần, và điều đó có thể cộng hượng cùng căng thẳng Mỹ - Trung để đe dọa sức tăng trở lại, hoặc tồi tệ hơn là rơi xuống mức 0 một lần nữa.

Theo thống kê, tính từ đầu năm 2020 đến nay giá dầu vẫn giảm gần 40%. Nhiều quốc gia buộc phải thực hiện giãn cách xã hội, hay hạn chế đi lại và điều này đã ngăn cản nhiều hoạt động giao dịch nhiên liệu trên toàn cầu.

Bình An

Oilprice