Giá dầu hôm nay 9/4 bất ngờ quay đầu tăng

08:13 | 09/04/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 9/4 bất ngờ tăng trở lại sau nhiều ngày giảm giá.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 59,84 USD/thùng - tăng 0,4%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 63,2 USD/thùng - tăng 0,06%.

Giá dầu nhận được hỗ trợ từ dự báo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) rằng các nhà hoạch định chính sách đều lạc quan về triển vọng kinh tế tổng thể của họ. Tuy nhiên, số ca nhiễm Covid-19 mới tăng nhanh ở Mỹ trong tuần trước đã kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Một số nhà phân tích cho rằng, giá dầu hôm nay vẫn đang chịu áp lực giảm giá bởi những lo ngại về sự gia tăng nguồn cung dầu thô trên thị trường trong thời gian tới khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) đã công bố lộ trình tăng sản lượng khai thác trong 3 tháng tới từ tháng 5 đến tháng 7.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2021 lên 6%, cao hơn mức 5,5% đưa ra hồi tháng 1/2021. Việc triển khai vaccine Covid-19 cộng với triển vọng lạc quan từ các nền kinh tế lớn là cơ sở để IMF đưa ra mức dự báo này.

Theo IMF, Mỹ và Trung Quốc, 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang có đà phục hồi ấn tượng. Dự báo, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng ở mức 6,4% trong năm nay và quay về mức trước đại dịch sau khi suy giảm tới 3,5% trong năm 2020. Trong khi đó, kinh tế Trung Quốc được nâng dự báo từ mức 8,1% lên 8,5% trong năm nay.

Trong một diễn biến khác, thị trường dầu thô toàn cầu có thể đối mặt với sự gia tăng nguồn cung khi Iran và các cường quốc lớn trên thế giới thực hiện các bước hướng tới việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, điều có thể khiến Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Iran.

Bình An