Giá dầu hôm nay 8/12: Mất đà tăng, giá dầu vẫn treo đỉnh 2 tuần

07:35 | 08/12/2021

4,655 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Triển vọng tiêu thụ dầu yếu hơn với sự xuất hiện của biến chủng Omicron là tác nhân chính chặn đứng đà tăng của giá dầu hôm nay.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 8/12, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2022 đứng ở mức 71,87 USD/thùng, giảm 0,18 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 7/12, giá dầu WTI giao tháng 1/2022 đã tăng tới 2,14 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2/2022 đứng ở mức 75,18 USD/thùng, giảm 0,26 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng tới 2,7 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/12.

gia-dau-hom-nay-tiep-da-tang-truong-vi-cang-thang-my-iran-1
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 8/12: Lực cản suy yếu, giá vàng rộng đường tăngGiá vàng hôm nay 8/12: Lực cản suy yếu, giá vàng rộng đường tăng

Giá dầu ngày 8/12 giảm nhẹ trong bối cảnh triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu được nhận định yếu hơn với sự xuất hiện của biến chủng Omicron.

Theo giới phân tích, mặc dù được trấn an rằng biến chủng Omicron không nguy hiểm như cảnh báo và các hãng dược cũng đã vào cuộc để nghiên cứu, nâng cấp vắc-xin nhưng ảnh hưởng của biến chủng này đối với bức tranh kinh tế toàn cầu là khá rõ. Nhiều nền kinh tế hàng đầu đã tái áp dụng các biện pháp phong toả, hạn chế đi lại… kéo theo đó là sự đình trệ của các lĩnh vực hàng không, du lịch.

Giá dầu hôm nay còn chịu áp lực giảm giá bởi các dự báo về tình trang dư cung trong quý I/2022 của OPEC+.

Tuy nhiên, áp lực giảm giá đối với dầu thô là khá hạn chế khi thị trường dầu thô đang có nhiều nhân tố hỗ trợ, bất chấp những lo ngại, hoài nghi về mức độ nguy hiểm của biến chủng Omicron và lạm phát.

Quyết định tăng giá bán dầu của Saudi Arabia cho thị trường Đông Nam Á và Mỹ cho thấy ông lớn này vẫn nhìn thấy triển vọng tích cực từ nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu.

Dịch Covid-19 với sự xuất hiện của biến thể Omicron vẫn là rủi ro lớn nhất đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu nhưng rõ ràng, áp lực rủi ro cú nó là không lớn khi thế giới đã trải qua hơn 20 tháng “sống chung” với đại dịch, và đã sẵn sàng với tình trạng bình thường mới.

Sự bế tắc trong vòng đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran khiến khả năng dầu thô Iran trở lại thị trường ngày càng ít đi.

Khả năng tăng sản lượng của OPEC+ theo thoả thuận vẫn đang là câu hỏi ngỏ khi những tháng gần đây, mục tiêu tăng 400.000 thùng/ngày mỗi tháng của OPEC+ đã không đạt được.

Ngoài ra, giá dầu hôm nay cũng được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu.

Tại thị trường trong nước, hiện giá bán các loại xăng dầu được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 có mức giá bán tối đa là 22.910 đồng/lít; giá xăng RON 95 là 23.900 đồng/lít; giá dầu diesel 18.380 đồng/lít, giá dầu hỏa 17.190 đồng/lít; giá dầu mazut 16.470 đồng/kg.

Hà Lê

Chứng khoán 7/12: Sắc xanh tràn ngập, nhóm cổ phiếu Dầu khí đồng loạt tăng mạnhChứng khoán 7/12: Sắc xanh tràn ngập, nhóm cổ phiếu Dầu khí đồng loạt tăng mạnh
"Liểng xiểng" khi chứng khoán bị bán tháo ồ ạt
PSI tư vấn phát hành 350 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ cho Tổng Công ty Sông ĐàPSI tư vấn phát hành 350 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ cho Tổng Công ty Sông Đà
Doanh nghiệp Trung Quốc niêm yết tại Mỹ Doanh nghiệp Trung Quốc niêm yết tại Mỹ "bốc hơi" 1.100 tỷ USD
Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc phát hành trái phiếu doanh nghiệpĐẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp
VN-Index lập đỉnh, câu lạc bộ vốn hóa tỷ USD thay đổi thứ hạng ra sao?VN-Index lập đỉnh, câu lạc bộ vốn hóa tỷ USD thay đổi thứ hạng ra sao?
Cổ phiếu tăng 3-5 lần trong vài tháng, doanh nghiệp kinh doanh ra sao?Cổ phiếu tăng 3-5 lần trong vài tháng, doanh nghiệp kinh doanh ra sao?

DMCA.com Protection Status