Giá dầu hôm nay 7/5: Đà tăng chững lại khi thị trường giảm hưng phấn

08:54 | 07/05/2021

|
(PetroTimes) - Thị trường có phần thất vọng về nhu cầu xăng, song nhu cầu dầu mỏ đã quay trở lại và đang trên đà phát triển.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 64,9 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 68,09 USD/thùng.

Trong ngày 6/5, dầu Brent có thời điểm áp sát mốc 70 USD/thùng trong bối cảnh nhà đầu tư không muốn đẩy giá lên nữa khi "bóng ma" đại dịch tiếp tục bao phủ tại nhiều quốc gia.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây cho biết, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 8 triệu thùng trong tuần gần đây, vượt xa kỳ vọng giảm 2,3 triệu thùng. Xuất khẩu tăng lên 4,1 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm ngoái và sản lượng tinh chế cũng ở mức cao nhất kể từ tháng đó.

Nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group (Chicago, Mỹ), ông Phil Flynn nhận định, fhị trường "thất vọng một chút về nhu cầu xăng. Nhưng nhu cầu dầu mỏ đã quay trở lại và đang trên đà phát triển".

Nhiều dự báo cho thấy, cao điểm của dịch chưa phải lúc này mà có thể xảy ra trong vài tháng tới khiến thị trường dầu thô ảm đạm trở lại. Các lệnh hạn chế đi lại tại châu Âu tạm được nới lỏng, song dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành ở Ấn Độ, Nhật Bản và nhiều nước khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn cho rằng nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng thêm 3 triệu thùng/ngày từ nay đến cuối tháng 6, dù Ấn Độ có gặp khó khăn hay không. Theo đó, giá dầu sẽ quay trở lại mức 70 USD/thùng trong những tháng tới.

Bình An