Giá dầu hôm nay 6/7 bật tăng trở lại

08:49 | 06/07/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 6/7 tăng trở lại sau khi giảm trong phiên chiều 5/7 do căng thẳng lạm phát.
Giá dầu hôm nay 6/7 bật tăng trở lại
Giá dầu hôm nay 7/1 lấy lại đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 101,5 USD/thùng - tăng 1,96%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 105 USD/thùng - tăng 2,16%.

Giới đầu tư đang trở nên lo ngại hơn về triển vọng nhu cầu năng lượng, giữa bối cảnh điều kiện tài chính toàn cầu bị thắt chặt hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nỗ lực kiểm soát lạm phát thông qua việc tăng lãi suất.

Ngân hàng Trung ương Australia ngày 5/7 cũng tăng lãi suất tháng thứ ba liên tiếp và phát tín hiệu sẽ còn các đợt tăng tiếp theo, khi nước này vật lộn để kiềm chế lạm phát gia tăng ngay cả khi có nguy cơ gây ra suy thoái kinh tế.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, lạm phát trong tháng 6 vừa qua cũng đạt mức cao nhất gần 24 năm, làm tăng thêm lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế chậm lại và nhu cầu dầu mỏ yếu đi.

Trên thực tế, giá dầu cũng được hỗ trợ từ những lo ngại về nguồn cung xuất phát từ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nguồn cung dầu Nga liên quan tới cuộc xung đột Nga - Ukraine. Ngoài ra, việc các nhà khai thác lớn ở Trung Đông ít khả năng tăng sản lượng và căng thẳng trong ngành dầu mỏ ở Na Uy đã hỗ trợ giá dầu.

Ông Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận chiến lược Hàng hóa của ngân hàng ING cho biết, dù còn những lo ngại về nhu cầu do triển vọng vĩ mô ảm đạm, thị trường năng lượng thế giới dự kiến vẫn thắt chặt trong thời gian còn lại của năm.

Bình An