Giá dầu hôm nay 5/8 giảm ngày thứ 4 liên tiếp

08:25 | 05/08/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 5/8 ghi nhận sự sụt giảm ngày thứ 4 liên tiếp.
Giá dầu hôm nay 5/8 giảm ngày thứ 4 liên tiếp

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 68,04 USD/thùng - giảm 0,16%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 70,38 USD/thùng - giảm 2,8%.

Mỹ và Trung Quốc, hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đang phải đối phó với sự bùng phát các ca mắc mới Covid-19 do biến thể Delta lây lan nhanh chóng, khiến các nhà phân tích lo ngại rằng nhu cầu nhiên liệu của các quốc gia này sẽ giảm.

Tại Trung Quốc, sự lây lan của biến thể này từ các tỉnh ven biển đến thành phố trung tâm đã khiến các nhà chức trách phải áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát sự bùng phát. Thánh phố Vũ Hán sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho tất cả 12 triệu dân.

Tuy nhiên, vẫn còn một điểm sáng hỗ trợ giá dầu.

Viện dầu mỏ Mỹ (API) công bố số liệu cho thấy, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm khoảng 879.000 thùng trong tuần kết thúc ngày 30/7. Dự trữ các sản phẩm chưng cất, trong đó có dầu diesel đã giảm khoảng 717.000 thùng, còn dự trữ xăng giảm khoảng 5,8 triệu thùng trong cùng thời gian trên.

Trong khi kết quả một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy tồn kho sản phẩm và dầu thô của Mỹ có khả năng giảm trong tuần trước, với cả sản phẩm chưng cất và xăng dự trữ được dự đoán sẽ giảm trong tuần thứ 3 liên tiếp.

Bình An