Giá dầu hôm nay 5/5 tăng trước những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ

08:40 | 05/05/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 5/5 giữ vững đà tăng trong bối cảnh thị trường tin rằng nhu cầu kinh tế và dầu phục hồi ở Mỹ và châu Âu sẽ vượt lên những con số liên quan tới tình hình dịch Covid-19 ở Ấn Độ và Brazil.
nhu-cau-trong-nuoc-tang-xuat-khau-dau-ural-cua-nga-giam

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 66,26 USD/thùng - tăng 0,87%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 68,88 USD/thùng - tăng 1,95%.

Giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần vào đầu ngày 4/5, khi thị trường tiếp tục tin rằng nhu cầu kinh tế và dầu phục hồi ở Mỹ và châu Âu sẽ cao hơn con số Covid-19 vẫn còn bi thảm ở Ấn Độ và Brazil.

Tổ hợp dầu mỏ cũng được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn. Đồng USD giảm sau khi dữ liệu hôm 3/5 cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ tăng trưởng trong tháng 4 với tốc độ chậm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, chủ đề trung tâm của thị trường dầu là sự phục hồi kinh tế và nhu cầu dầu dự kiến ​​khi nhiều bang của Mỹ đang nới lỏng các hạn chế đối với việc mở cửa trở lại hoàn toàn và Liên minh châu Âu đang đề xuất chào đón khách du lịch đã tiêm phòng vào mùa hè này.

Bắt đầu từ giữa tháng 5, New York, New Jersey và Connecticut sẽ xóa bỏ phần lớn các hạn chế về sức chứa đối với các nhà hàng và văn phòng. Họ cũng có kế hoạch tăng giới hạn về các cuộc tụ tập xã hội ngoài trời trong việc nới lỏng đáng kể các hạn chế đối với các doanh nghiệp, địa điểm và tụ điểm trong khu vực "nhờ tiến bộ đáng kể trong việc tiêm chủng và giảm liên tục các trường hợp Covid-19", thống đốc của ba bang cho biết.

Tại châu Âu, EU cũng mang lại những hy vọng trong tuần này, khi công bố kế hoạch mở cửa biên giới cho khách du lịch đã tiêm vaccine vào hôm 2/5. Ủy ban châu Âu đề xuất rằng EU cho phép nhập cảnh để đi du lịch cho bất kỳ ai đã được tiêm liều cuối cùng của vaccine được EU phê duyệt ít nhất 2 tuần trước khi đến.

Bình An