Giá dầu hôm nay 4/8 giảm do hoạt động sản xuất chậm lại

08:40 | 04/08/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 4/8 giảm do hoạt động sản xuất chậm lại ở cả hai nền kinh tế hàng đầu thế giới Mỹ và Trung Quốc.
Giá dầu hôm nay 4/8 giảm do hoạt động sản xuất chậm lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,45 USD/thùng - giảm 0,16%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,41 USD/thùng - giảm 0,66%.

Giá dầu giảm trong bối cảnh các hạn chế nhằm ngăn chặn đà lây lan của đại dịch Covid-19 kết hợp với hoạt động sản xuất chậm lại là những yếu tố ảnh hưởng xấu đến tâm lý của giới đầu tư.

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ nhận định rằng biến thể Delta đang tạo ra những rủi ro kinh tế mới ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu mỏ hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, giới chuyên gia cũng lưu ý yếu tố chính tác động đến tâm lý giới đầu tư là hoạt động sản xuất chậm lại ở cả hai nền kinh tế hàng đầu thế giới Mỹ và Trung Quốc.

ANZ cho hay, hoạt động kinh tế của Trung Quốc tiếp tục giảm trong tháng 7, với chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) giảm từ 50,9 trong tháng Sáu xuống 50,4. Trong khi đó hoạt động sản xuất cũng chậm lại ở Mỹ, với chỉ số ISM tháng Bảy giảm từ 60,6 trong tháng Sáu xuống 59,5 - mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021.

Cuộc khảo sát sơ bộ của hãng tin Reuters ngày 2/8 cho thấy dự trữ dầu thô và sản phẩm từ dầu mỏ của Mỹ có thể giảm trong tuần vừa qua, với dự trữ sản phẩm chưng cất và xăng dự đoán sẽ giảm tuần thứ ba liên tiếp.

Giá dầu cũng chịu áp lực khi kết quả một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng dầu từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2020 trong tháng 7.

Nhà phân tích cấp cao của OANDA, Edward Moya, cho biết Trung Quốc đang dẫn đầu sự phục hồi kinh tế ở châu Á và nếu sự suy giảm sâu hơn diễn ra sẽ dấy lên lo ngại về sự sụt giảm đáng kể trong triển vọng toàn cầu.

Bình An