Giá dầu hôm nay 29/10 tiếp tục giảm do tồn kho Mỹ tăng cao

07:53 | 29/10/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 29/10 tiếp tục giảm do hàng tồn kho đang tăng cao tại Mỹ, trong khi nhu cầu sụt giảm mạnh.
Giá dầu hôm nay 28/10 tiếp tục giảm do nguồn cung tăng mạnhGiá dầu hôm nay 28/10 tiếp tục giảm do nguồn cung tăng mạnh
Giá dầu hôm nay 27/10 giảm khi làn sóng Covid-19 quét qua châu ÂuGiá dầu hôm nay 27/10 giảm khi làn sóng Covid-19 quét qua châu Âu
Giá dầu hôm nay 26/10 giảm do nhu cầu yếuGiá dầu hôm nay 26/10 giảm do nhu cầu yếu
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 37,53 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 39,12 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay tiếp tục giảm do số lượng hàng tồn kho trong kho lưu trữ tại Mỹ tăng cao trong khi nguồn cung đang dư thừa trên thị trường

Một đợt bùng phát của đại dịch Covid-19 đang diễn ra tại Mỹ, Nga, Pháp và nhiều quốc gia khác đã làm suy yếu triển vọng kinh tế toàn cầu. Số lượng ca nhiễm mới kỷ lục đã buộc một số quốc gia phải tái áp dụng các biện pháp hạn chế mới khi mùa đông đến. Trong khi đó, sản lượng tăng nhanh tại Libya cũng gây áp lực lên giá cả.

Nhà phân tích Eugen Weinberg của Commerzbank cho rằng: “Số lượng các ca nhiễm gia tăng không chỉ làm tăng thêm những rủi ro do hạn chế việc đi lại tức thời, mà còn làm giảm kỳ vọng nhu cầu phục hồi trong dài hạn”.

Theo dữ liệu từ Viện dầu khí Mỹ, dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ đã tăng trong tuần trước, với dự trữ dầu thô tăng 4,6 triệu thùng lên khoảng 495,2 triệu thùng, so với kỳ vọng tăng 1,2 triệu thùng của giới phân tích.

Số lượng giàn khoan tại Mỹ đã tăng lên 287 giàn trong tuần, mức tăng nhiều nhất kể từ tháng 5 và nó thể hiện chỉ số về nguồn cung dồi dào trong tương lai.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa của ING, Warren Patterson cho biết: "Trong một môi trường có những lo lắng mới về triển vọng nhu cầu phục hồi thì điều cần ngay bây giờ là nguồn cung cắt giảm bổ sung".

Được biết, tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC +) có kế hoạch giảm quy mô cắt giảm sản lượng kể từ tháng 1/2021 xuống còn 5,7 triệu thùng/ngày.

Bình An