Giá dầu hôm nay 28/10 tiếp tục giảm do nguồn cung tăng mạnh

08:08 | 28/10/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/10 tiếp tục giảm do nguồn cung tăng cao, trong khi đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 38,8 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 41,2 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục giảm do nguồn cung trên thị trường giá tăng trong khi đại dịch Covid-19 đang quay trở lại.

Một đợt bùng phát dịch Covid-19 đang diễn ra tại Mỹ, Nga, Pháp và nhiều quốc gia khác, đã làm suy yếu triển vọng kinh tế toàn cầu, với số lượng ca nhiễm mới kỷ lục, buộc một số quốc gia phải áp dụng các biện pháp hạn chế mới khi mùa đông đến.

Giá dầu được hỗ trợ khi các công ty dầu mỏ bắt đầu đóng cửa các giàn khoan ngoài khơi và sơ tán người lao động khi một cơn bão được dự báo sắp đổ bộ vào Vịnh Mexico.

Trong khi đó, tập đoàn dầu khí quốc gia Libya (NOC) mới đây cho biết, sản lượng dầu của nước này dự kiến sẽ đạt 1 triệu thùng mỗi ngày trong những tuần tới, một sự trở lại được xem là nhanh hơn nhiều so với dự đoán của giới phân tích.

Được biết, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga (OPEC+) đang có kế hoạch tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày kể từ đầu năm 2021 sau khi đã cắt giảm sản lượng kỷ lục vào đầu năm nay.

Bình An