Giá dầu hôm nay 26/11 giảm, chờ động thái của OPEC+

08:37 | 26/11/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 26/11 giảm khi giới đầu tư chờ động thái từ các nước khai thác dầu lớn.
Giá dầu hôm nay 26/11 giảm, chờ động thái của OPEC+

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,03 USD/thùng - giảm 0,46%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,22 USD/thùng - giảm 0,04%.

Giá dầu giảm khi các nhà đầu tư chờ phản ứng của các nước khai thác dầu lớn trước quyết định mở kho dự trữ chiến lược của một số nước, ngay cả khi số liệu cho thấy nhu cầu của Mỹ lớn.

Các nhà phân tích tại ngân hàng ANZ (Australia) cho rằng, việc các nước mở kho dự trữ chiến lược đã thúc đẩy sự cạnh tranh trong việc kiểm soát thị trường giữa các nhà khai thác lớn nhất thế giới.

Mọi sự chú ý hiện đang được tập trung vào nhóm OPEC+, khi liên minh này sẽ có cuộc họp trong tuần tới để thảo luận về cung cầu dầu mỏ.

Tại cuộc họp sắp tới, OPEC+ sẽ quyết định việc có tăng thêm sản lượng 400.000 thùng/ngày từ tháng 1/2022 hay không.

Các nhà phân tích của ngân hàng Goldman Sachs cho rằng, động thái phối hợp giải phóng kho dự trữ dẫn đầu là Mỹ có thể đưa thêm khoảng 70-80 triệu thùng dầu vào thị trường.

Tuy nhiên, ANZ cho rằng việc giải phóng 70 triệu thùng từ kho dự trữ có thể khiến thị trường dư cung. Ngân hàng này nhận định OPEC+ sẽ dừng thực hiện kế hoạch tăng sản lượng vào tháng 1 tới.

Bình An