Giá dầu hôm nay 25/1 diễn biến trái chiều

08:58 | 25/01/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 25/1 diễn biến trái chiều trước những lo ngại về nguồn cung giữa lúc căng thẳng gia tăng tại Đông Âu và Trung Đông.
Giá dầu hôm nay 25/1 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 84,14 USD/thùng - tăng 1%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 86,27 USD/thùng - giảm 1,84%.

Cả hai chuẩn dầu đều đã ghi nhận tuần tăng giá thứ năm liên tiếp trong tuần trước, với mức tăng khoảng 2% lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2014. Giá dầu đã tăng hơn 10% trong năm nay trước những lo ngại về nguồn cung ngày càng thắt chặt.

Ông Kazuhiko Saito, trưởng bộ phận phân tích của công ty môi giới Fujitomi Securities Co Ltd (Nhật Bản), cho biết giới đầu tư vẫn kỳ vọng giá dầu sẽ tăng do các nguy cơ địa chính trị giữa Nga và Ukraine, cũng như ở Trung Đông, trong khi liên minh OPEC+ tiếp tục không đạt được mức gia tăng sản lượng mục tiêu là 400.000 thùng/ngày.

Ngoài ra, chuyên gia Nhật Bản cũng dự đoán nhu cầu cao hơn đối với dầu sưởi tại Mỹ trong điều kiện thời tiết mùa đông lạnh giá cũng gia tăng thêm áp lực khiến giá dầu đi lên.

Ông Tetsu Emori, Giám đốc điều hành công ty quản lý quỹ Emori Fund Management Inc (Nhật Bản), cho biết những đồn đoán rằng nhiều nước thành viên OPEC+ như Ả Rập Xê-út và Nga có thể giữ chính sách tăng dần sản lượng hiện tại để duy trì giá dầu Brent trong khoảng 85-90 USD/thùng đang hỗ trợ tâm lý chung trên thị trường.

Trong tuần này, các công ty năng lượng tại Mỹ đã giảm số giàn khoan dầu khí lần đầu tiên trong 13 tuần qua.

Bình An