Giá dầu hôm nay 23/9 tăng trở lại do tồn kho giảm

07:32 | 23/09/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 23/9 tăng do lượng hàng trong kho dự trữ đã giảm đi nhiều trong bối cảnh nỗi lo nhu cầu vẫn chưa được cải thiện.
nhu-cau-trong-nuoc-tang-xuat-khau-dau-ural-cua-nga-giam

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 39,6 USD/thùng - tăng 0,74%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 41,72 USD/thùng - tăng 0,68%.

Lo ngại về nhu cầu nhiên liệu vẫn tiếp tục hiện hữu trên toàn cầu, trong khi các trường hợp mắc Covid-19 vẫn không ngừng gia tăng,

Sự sụt giảm giá trong ngày 22/9 chịu tác động bởi những lo ngại rằng sự gia tăng các trường hợp mắc Covid-19 ở các thị trường lớn có thể dẫn đến làn sóng phong tỏa mới và làm giảm nhu cầu tiêu thụ trên thị trường. Điều này làm tăng khả năng nguồn cung dầu của Libya có thể tăng lên trở lại.

Giới phân tích cho rằng, bất chấp việc các nước đang lên kế hoạch triển khai vaccine Covid-19 trên diện rộng thì cũng khó có thể lạc quan với giá dầu khi những nền kinh tế lớn như Tây Ban Nha, Anh, Pháp và cả Mỹ vẫn đang phải đối diện với cảnh báo về một đợt bùng phát dịch bệnh nữa vào mùa Thu và mùa Đông.

Dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ có thể đã giảm trong tuần trước, trong khi tồn kho các sản phẩm chưng cất, bao gồm cả dầu diesel, đã tăng lên, theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters.

Các công ty lọc dầu khắp thế giới đang tiếp tục phải cắt giảm công suất vào mùa Thu này trong bối cảnh nhu cầu về nhiên liệu chưa thể phục hồi do tác động của đại dịch Covid-19, trong khi lượng hàng dự trữ vẫn rất dồi dào.

Trung Quốc - quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn thứ hai thế giới, đã giúp nhu cầu dầu mỏ thế giới phục hồi sau khi khống chế thành công dịch bệnh. Tuy nhiên, các công ty lọc dầu của Trung Quốc cũng xuất khẩu nhiên liệu.

Bình An