Giá dầu hôm nay 21/1 giảm do hoạt động chốt lời

08:39 | 21/01/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 21/1 quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng liên tiếp.
Giá dầu hôm nay 21/1 giảm do hoạt động chốt lời

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 86,9 USD/thùng - giảm 0,07%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 87,44 USD/thùng - giảm 1,13%.

Giá dầu quay đầu giảm trong phiên chiều 20/1, khi các nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng giá kéo dài một tháng, nhưng nhu cầu mạnh và những gián đoạn ngắn hạn về nguồn cung tiếp tục hỗ trợ giá ở gần mức cao nhất kể từ cuối năm 2014.

Các nhà phân tích tại ngân hàng ANZ (Australia) dẫn dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho rằng nhu cầu dầu toàn cầu đang trên đà chạm mức trước đại dịch.

Những gián đoạn ngắn hạn về nguồn cung cũng đang góp phần khiến thị trường bị thắt chặt. Giá dầu Brent đã phục hồi mạnh sau thông tin đường ống dẫn dầu lớn từ Iraq tới Thổ Nhĩ Kỳ phải tạm ngừng hoạt động sau một vụ nổ.

Trên thực tế, dòng dầu được vận chuyển qua đường ống Kirkuk-Ceyhan đã nhanh chóng được nối lại.

Bên cạnh đó, xuất hiện những lo ngại về nguồn cung gia tăng trong tuần này sau khi nhóm phiến quân Houthi ở Yemen tiến hành các hoạt động quân sự - động thái có thể ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động khai thác dầu của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), quốc gia khai thác dầu lớn thứ ba trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

OPEC nhận định đà phục hồi của giá dầu sẽ còn tiếp tục trong những tháng tới và có thể vượt mức 100 USD/thùng, khi nhu cầu không chịu ảnh hưởng nhiều từ biến thể Omicron.

Bình An