Giá dầu hôm nay 20/9 giữ đà tăng do nguồn cung gián đoạn

08:24 | 20/09/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 20/9 tăng trong bối cảnh nguồn cung vẫn gián đoạn.
Giá dầu hôm nay 20/9 giữ đà tăng do nguồn cung gián đoạn

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,78 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,17 USD/thùng.

Trong tuần này, dầu Brent đã vọt 3,3% và dầu WTI tăng 3,2%, nhờ nguồn cung thắt chặt do các cơn bão ở Mỹ làm gián đoạn sản xuất. Đặc biệt, dầu Brent chuẩn toàn cầu đã leo lên mức cao nhất trong hơn 2 tháng qua.

Ông Nishant Bhushan, nhà phân tích thị trường dầu của công ty tư vấn Rystad Energy, cho biết nguyên nhân khiến giá dầu đạt mức cao như vậy trong vài ngày qua rõ ràng là nguồn cung bị gián đoạn và lượng dầu tồn kho giảm.

Theo Reuters, việc khởi động lại các mỏ khoan tạm đóng ngoài khơi nước Mỹ đang được tiếp tục, ước tính khoảng 28% sản lượng dầu thô khu vực Vịnh Mexico vẫn chưa thể trở lại vì siêu bão Ida đổ bộ vào khu vực này từ 2 tuần trước.

Trạng thái cân bằng trên thị trường sẽ được thiết lập trong tháng 10 khi OPEC+ vẫn đang duy trì kế hoạch tăng sản lượng và hoạt động khai thác dầu ở Vịnh Mexico được khôi phục.

Giới phân tích kỳ vọng nhu cầu dầu thô sẽ được cải thiện mạnh mẽ trong thời gian tới khi các chuỗi cung ứng toàn cầu được khôi phục, lưu thông hàng hóa được nối lại ổn định hơn.

Tuần tới, khi sản lượng dầu tại Mỹ hồi phục, dự báo giá dầu có thể sẽ được giao dịch ở mức thấp hơn.

Bình An