Giá dầu hôm nay 18/1 tăng lên mức cao nhất trong ba năm

08:39 | 18/01/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 18/1 duy trì đà tăng khi các nhà đầu tư đặt cược nguồn cung sẽ vẫn thắt chặt.
Giá dầu hôm nay 18/1

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 84,3 USD/thùng - tăng 0,57%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 86,53 USD/thùng - tăng 0,55%.

Giá dầu hôm nay chạm mức cao nhất trong hơn ba năm, trong bối cảnh nhà đầu tư đặt cược nguồn cung sẽ vẫn thắt chặt giữa lúc sản lượng từ các nhà khai thác lớn bị hạn chế và nhu cầu trên thế giới không ổn định do biến thể Omicron.

Giới đầu tư cho biết "cơn sốt" mua dầu do nguồn cung thiếu hụt và dấu hiệu biến thể Omicron sẽ không gây ra tình trạng xáo trộn đối với nhu cầu nhiên liệu như lo ngại đã đẩy một số loại dầu thô lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Nhà phân tích Toshitaka Tazawa thuộc công ty môi giới chứng khoán Fujitomi Securities Co Ltd (Nhật Bản) nhận định giá dầu tiếp tục tăng là do các thành viên OPEC+ không cung ứng đủ lượng dầu để đáp ứng nhu cầu toàn cầu. Nếu các quỹ đầu tư tăng tỷ trọng phân bổ cho dầu thô, giá có thể đạt mức cao nhất đạt được trong năm 2014.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích năng lượng Vandana Hari thuộc công ty nghiên cứu thị trường năng lượng Vanda Insights (Singapore) cho hay những bất ổn địa chính trị, có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung, cũng đang hỗ trợ cho đà tăng trên thị trường.

Ngoài ra, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) thông báo dự trữ dầu thô Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018, tuy nhiên, dự trữ xăng đã tăng lên do nhu cầu yếu.

Bình An