Giá dầu hôm nay 17/9 chạm ngưỡng cao nhất trong khoảng 2 tháng qua

08:22 | 17/09/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 17/9 tăng trong bối cảnh dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm mạnh hơn so với dự kiến.
Giá dầu hôm nay 17/9 chạm ngưỡng cao nhất trong khoảng 2 tháng qua

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,64 USD/thùng - tăng 0,04%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,67 USD/thùng - tăng 0,28%.

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) mới đây thông báo, lượng dầu thô dự trữ của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 10/9 đã giảm 6,4 triệu thùng xuống 417,4 triệu thùng, giảm mạnh hơn nhiều so với dự đoán 3,5 triệu thùng trong cuộc khảo sát của hãng tin Reuters.

Bão Ida đã khiến nguồn cung dầu toàn cầu giảm lần đầu tiên trong 5 tháng qua, song thị trường “vàng đen” được dự đoán sẽ bắt đầu tiến đến trạng thái cân bằng trong tháng 10, khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh (OPEC+) thực hiện kế hoạch tăng sản lượng.

Theo Cơ quan thực thi an toàn và môi trường Mỹ, tính đến ngày 15/9, khoảng 30% hoạt động sản xuất dầu tại Vịnh Mexico của Mỹ vẫn đang tạm dừng sau bão Ida.

Sản lượng khai thác giảm là yếu tố chính đẩy giá dầu trên thị trường tăng. Giới phân tích nhận định, tác động của siêu bão Ida gây ảnh hưởng cho ngành dầu khí Mỹ lớn hơn nhiều so với dự đoán và sản xuất dầu tại khu vực Vịnh Mexico có thể tiếp tục gặp khó khăn để hồi phục cho đến khi cơn bão nhiệt đới Nicholas hoàn toàn đi qua khu vực.

Ngoài ra, báo cáo thị trường dầu tháng 9 của OPEC cũng cho thấy tình trạng sản xuất thiếu ổn định trong nhóm. Hãng tin Bloomberg cho rằng, chỉ có 2 thành viên là UAE và Gabon trong số 10 thành viên của nhóm này đang tham gia vào chính sách cắt giảm sản lượng, cụ thể là sản xuất đang vượt hạn ngạch đề ra. Các nước còn lại gặp khó khăn trong việc duy trì sản lượng, sản lượng đều thấp hơn mức đề xuất trước đó.

Giá dầu hôm nay 16/9 tăng khi lượng dự trữ tại Mỹ giảm Giá dầu hôm nay 16/9 tăng khi lượng dự trữ tại Mỹ giảm
Giá dầu hôm nay 15/9 chạm mức cao nhất trong 6 tuần qua Giá dầu hôm nay 15/9 chạm mức cao nhất trong 6 tuần qua
Giá dầu hôm nay 14/9 tiếp tục đà tăng Giá dầu hôm nay 14/9 tiếp tục đà tăng

Bình An