Giá dầu hôm nay 16/9 tăng khi lượng dự trữ tại Mỹ giảm

08:41 | 16/09/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 16/9 duy trì đà tăng sau khi Viện Dầu mỏ Mỹ công bố số liệu dự trữ dầu và dự báo lạc quan từ IEA.
Giá dầu hôm nay 16/9 tăng khi lượng dự trữ tại Mỹ giảm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,63 USD/thùng - tăng 0,03%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,46 USD/thùng - tăng 2,53%.

Viện Dầu mỏ Mỹ (API) mới đây cho biết, dự trữ dầu, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đều giảm trong tuần trước, sau khi cơn bão Ida buộc nhiều nhà máy lọc dầu và hoạt động sản xuất khoan dầu ngoài khơi phải đóng cửa.

Trong tuần kết thúc vào ngày 10/9, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 5,4 triệu thùng, cao hơn mức dự báo giảm 3,5 triệu thùng của các nhà phân tích.

Chuyên gia Edward Moya của Công ty Dữ liệu tiền tệ và Giao dịch ngoại hối OANDA (Mỹ), nhận định ảnh hưởng của bão Ida lớn hơn nhiều so với dự đoán và các nhà sản xuất tại khu vực Vịnh Mexico sẽ gặp nhiều khó khăn để có thể tái hoạt động cho đến khi bão nhiệt đới Nicholas đi qua.

Cơn bão Nicholas đã đổ bộ khu vực bờ biển bang Texas của Mỹ hôm 14/9. Theo Trung tâm Dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC), cơn bão này có sức gió tối đa hơn 120 km/h và lượng mưa trung bình lên tới khoảng 460 mm.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhận định rằng, sau 3 tháng ghi nhận nhu cầu dầu mỏ toàn cầu giảm, các chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu dầu, đặc biệt là ở châu Á.

IEA nhận thấy nhu cầu dầu phục hồi lên 1,6 triệu thùng/ngày trong tháng 10 và tiếp tục tăng trưởng cho đến cuối năm.

Bình An