Giá dầu hôm nay 15/9 chạm mức cao nhất trong 6 tuần qua

08:50 | 15/09/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 15/9 vẫn tăng trong bối cảnh hoạt động sản xuất tại khu vực vùng Vịnh Mexico của Mỹ sẽ lại bị gián đoạn do thời tiết xấu.
Giá dầu hôm nay 15/9 chạm mức cao nhất trong 6 tuần qua

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,73 USD/thùng - tăng 0,38%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 73,6 USD/thùng - tăng 0,12%.

Các giàn khoan dầu ngoài khơi Vịnh Mexico của Mỹ đã buộc phải sơ tán, khi các nhà máy lọc dầu trên bờ chuẩn bị ứng phó với cơn bão nhiệt đới Nicholas. Cơn bão này đang hướng tới bờ biển Texas với sức gió 70 dặm/giờ (113 km/h), đe dọa vùng duyên hải Texas và Louisiana vốn vẫn đang chật vật phục hồi sau cơn bão Ida.

Ông Satoru Yoshida, chuyên gia phân tích hàng hóa tại công ty môi giới đầu tư Rakuten Securities, cho biết thị trường lo ngại rằng bão Nicholas sẽ khiến gián đoạn nguồn cung dầu ở Vịnh Mexico thêm trầm trọng, trong khi họ vẫn đang cố gắng xác định hoạt động sản xuất dầu thô của Mỹ sẽ chịu ảnh hưởng từ bão Ida trong bao lâu.

Theo Cục An toàn và Thực thi Bảo vệ Môi trường (BSEE), hơn 40% sản lượng dầu và khí đốt của Vịnh Mexico vẫn chưa được phục hồi, dù bão Ida đã đổ bộ cách đây 2 tuần.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) tuần trước cho biết, họ dự kiến ​​giá dầu Brent sẽ duy trì gần mức hiện tại trong suốt thời gian còn lại của năm 2021, trung bình là 71 USD/thùng trong quý IV.

“Thị trường vẫn cần rõ ràng về tác động của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới; Và cho đến lúc đó, hầu hết các tài sản, bao gồm cả dầu, có thể tiếp tục đi ngang”, Howie Lee, nhà kinh tế tại ngân hàng OCBC của Singapore cho biết.

Mặc dù Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết việc phục hồi nhu cầu dầu hơn nữa sẽ bị trì hoãn cho đến năm sau, khi mức tiêu thụ sẽ vượt qua mức trước đại dịch, các nhà phân tích lưu ý OPEC và các đồng minh, bao gồm Nga (OPEC+) vẫn đang tăng sản lượng.

Bình An