Giá dầu hôm nay 14/9 tiếp tục giảm do không có điểm tựa

09:35 | 14/09/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 14/9 tiếp tục giảm trong bối cảnh khả năng cải thiện nhu cầu dầu toàn cầu vô cùng yếu ớt.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 37,31 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 39,69 USD/thùng.

Giá dầu chịu tác động bởi sự sụt giảm kéo dài trên thị trường chứng khoán Mỹ và theo một báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại trong tháng 8 do hỗ trợ tài chính từ chính phủ đã không còn.

Tại Mỹ, kho dự trữ dầu thô tăng trong tuần trước, so với kỳ vọng, do các nhà máy lọc dầu chậm trở lại hoạt động sau khi các địa điểm sản xuất bị đóng cửa do bão ở Vịnh Mexico.

Các nhà khoan của Mỹ cũng đã bắt đầu bổ sung thêm các giàn khoan dầu khí sau khi số lượng giàn khoan, một chỉ số sớm về sản lượng trong tương lai, đạt mức thấp kỷ lục 244 trong tuần tính đến ngày 14/8.

Cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu tiếp tục bùng phát với các ca nhiễm Covid-19 gia tăng ở Ấn Độ, Anh, Tây Ban Nha và một số vùng của Mỹ.

Số ca mắc mới Covid-19 đang gia tăng mạnh ở Ấn Độ với mức tăng kỷ lục hàng ngày là 96.551 trường hợp được ghi nhận hôm 11/9, nâng tổng số ca mắc lên hơn 4,5 triệu.

Các đợt bùng phát đang đe dọa làm chậm sự phục hồi kinh tế toàn cầu và làm giảm nhu cầu về nhiên liệu.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết thị trường dầu đang chịu áp lực cả về triển vọng nhu cầu giảm và nguồn cung gia tăng.

Bình An