Giá dầu giảm trong bối cảnh đồng đô la mạnh

10:23 | 29/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm 29/9 do đồng đô la mạnh và những lo ngại kinh tế.
Nhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi trong năm tớiNhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi trong năm tới
Goldman hạ dự báo giá dầu năm 2023 do triển vọng nhu cầu suy yếuGoldman hạ dự báo giá dầu năm 2023 do triển vọng nhu cầu suy yếu
Giá dầu giảm trong bối cảnh đồng đô la mạnh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu Brent giao sau giảm 59 cent, tương đương 0,7%, xuống còn 88,73 USD/thùng lúc 00:16 GMT trong khi dầu thô của Mỹ giao sau giảm 54 cent, tương đương 0,7% xuống còn 81,59 USD. Cả hai loại dầu tiêu chuẩn này đã tăng trở lại trong hai phiên trước đó trong bối cảnh giao dịch biến động sau khi đạt mức thấp nhất trong 9 tháng trong tuần này.

Đồng đô la có xu hướng tăng vào sáng thứ Năm 29/9, sau khi chạm mức đỉnh mới trong hai thập kỷ so với loại tiền tệ khác vào thứ Tư trước khi giảm trở lại. Đồng đô la mạnh làm giảm nhu cầu đối với dầu khi nó trở nên đắt hơn đối với khách hàng sử dụng các loại tiền tệ khác.

Goldman Sachs đã cắt giảm dự báo giá dầu năm 2023 vào thứ Ba 27/9, do kỳ vọng nhu cầu yếu hơn và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, tuy nhiên họ cho biết những thất vọng về nguồn cung toàn cầu chỉ củng cố triển vọng tăng giá dài hạn của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto