Giá dầu giảm sau lo ngại về lệnh trừng phạt mới với ngành năng lượng Nga

08:04 | 08/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm xuống hôm 7/4, làm tăng thêm thiệt hại hàng tuần do không chắc chắn đồng euro sẽ có thể trừng phạt hiệu quả hoạt động xuất khẩu năng lượng của Nga, sau khi các quốc gia tiêu thụ thông báo giải phóng một lượng lớn dầu từ nguồn dự trữ khẩn cấp.
Các nước giàu sẽ giải phóng thêm 120 triệu thùng để làm dịu giá dầuCác nước giàu sẽ giải phóng thêm 120 triệu thùng để làm dịu giá dầu
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau thông báo phát hành dự trữ lớn của IEAGiá dầu giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau thông báo phát hành dự trữ lớn của IEA
Giá dầu giảm sau lo ngại về lệnh trừng phạt mới với ngành năng lượng Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu cũng bị áp lực bởi lo ngại rằng việc đóng cửa ở Trung Quốc do làn sóng COVID-19 mới sẽ làm chậm sự phục hồi của nhu cầu dầu.

Giá dầu Brent giao sau giảm 49 cent, tương đương 0,5% xuống 100,58 USD / thùng, trong khi dầu thô Tây Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 20 cent, tương đương 0,6% xuống 96,03 USD / thùng. Phiên trước đó, cả hai điểm chuẩn đã giảm hơn 5% xuống mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 16/3.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Liên minh châu Âu, Josep Borrell nói với một cuộc họp NATO rằng các biện pháp mới của EU, bao gồm lệnh cấm đối với than của Nga, có thể được thông qua vào thứ Năm hoặc thứ Sáu và khối sẽ thảo luận về lệnh cấm vận dầu mỏ tiếp theo.

Tuy nhiên, lệnh cấm than sẽ có hiệu lực hoàn toàn từ giữa tháng 8, chậm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.

Bob Yawger, giám đốc tương lai năng lượng tại Mizuho, ​​cho biết: “Không ai muốn cắm viên đạn và trừng phạt năng lượng của Nga vốn đang thúc đẩy thị trường".

Tại Trung Quốc, nhiều đợt bùng phát virus gây bệnh đã dẫn đến việc đóng cửa trên diện rộng ở Thượng Hải, thành phố đông dân nhất. John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York, cho biết: “Tình hình nhu cầu ở Trung Quốc không thực sự tốt, đặc biệt là khi chúng tôi có quá nhiều nguồn cung mới trên thị trường".

Hôm 6/4, các nước thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã đồng ý giải phóng 60 triệu thùng so với mức 180 triệu thùng mà Hoa Kỳ công bố vào tuần trước để giúp giảm giá nhiên liệu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy