Giá dầu giảm ngày thứ ba liên tiếp

10:51 | 17/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Ba (16/3/2021), khi sản lượng dầu thô dự trữ của Hoa Kỳ tăng, điều này làm tăng thêm lo ngại về rủi ro đối với nhu cầu thị trường khi Đức và Pháp ngừng tiêm chủng COVID-19.
Giá dầu Brent giảm nhưng vẫn ở ngưỡng gần 70 USD/thùng do tác động của nguồn vốn cho vayGiá dầu Brent giảm nhưng vẫn ở ngưỡng gần 70 USD/thùng do tác động của nguồn vốn cho vay
Giá dầu thô thế giới giảm nhẹ do áp lực từ đồng DollarGiá dầu thô thế giới giảm nhẹ do áp lực từ đồng Dollar
Giá dầu giảm ngày thứ ba liên tiếp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu thô Brent giảm 49 cent, tương đương 0,7%, ở mức 68,39 USD/thùng(vào lúc 04.33 GMT ngày 16/3/2021), trước đó giảm 0,5% vào thứ Hai (15/3/2021). Giá dầu thô Mỹ giảm 47 cent, tương đương 0,7%, xuống còn 64,92 USD/thùng, sau khi giảm 0,3% trong phiên trước.

Các quốc gia Đức, Pháp và Ý có kế hoạch đình chỉ tiêm AstraZeneca PLC COVID-19, sau khi có báo cáo về các tác dụng phụ nghiêm trọng có thể xảy ra, mặc dù Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng không có liên quan nào với loại vắc xin này.

Những động thái này đang làm gia tăng mối lo ngại về tốc độ tiêm chủng phòng bệnh COVID-19, điều này có thể làm trì hoãn bất kỳ sự phục hồi kinh tế nào từ đại dịch của những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Đại dịch đã làm giảm nhu cầu sử dụng dầu nhưng giá dầu đã phục hồi về mức ổn định trước cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Hiện nay, việc triển khai tiêm chủng diễn ra chậm ở hầu hết các quốc gia cũng có tác động đến giá dầu.

Tại Hoa Kỳ, số lượng dự trữ dầu thô ở các kho đang tăng lên do đợt "đóng băng lớn" vào tháng trước, khiến các hoạt động lọc dầu phải tạm dừng, cũng đã mất khá nhiều thời gian để hoạt động trở lại. Sản lượng dầu thô tồn kho của Hoa Kỳ tăng 12,8 triệu thùng trong tuần (tính đến ngày 5/3), vượt mức dự đoán của các nhà phân tích (tăng dưới 1 triệu thùng).

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ đã có báo cáo về sản lượng dầu thô tồn kho vào thứ Ba, tiếp sau đó sẽ là số liệu thông báo chính thức về sản lượng dầu thô tồn kho từ Bộ Năng lượng vào thứ Tư 17/3, các nhà phân tích kỳ vọng dự trữ dầu thô sẽ tăng trong một tuần nữa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đào Trang

vietinbank
ajinomoto