Giá dầu của Azerbaijan tiếp tục giảm

15:58 | 23/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu của Azerbaijan ngày 23/7 đã giảm trên thị trường thế giới theo đà giảm của giá dầu thế giới.
Ngân hàng Trung ương Nga sẽ không cung cấp dầu cho các nước áp đặt giá trầnNgân hàng Trung ương Nga sẽ không cung cấp dầu cho các nước áp đặt giá trần
Libya đặt mục tiêu nâng sản lượng dầu lên 1,2 triệu thùng/ngàyLibya đặt mục tiêu nâng sản lượng dầu lên 1,2 triệu thùng/ngày
Giá dầu của Azerbaijan tiếp tục giảm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá một thùng dầu thô Azeri Light giảm 1,46 USD xuống còn 115,42 USD.

Giá dầu thế giới đã lao dốc từ sau quyết định điều chỉnh các biện pháp trừng phạt Nga của EU. Giá dầu thô WTI xuống dưới mức 95, dầu Brent còn hơn 103 USD/thùng.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 22-7, giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,65 USD, tương đương 1,7%, xuống mức 94,70 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 9 giảm 66 cent, tương đương 0,6%, xuống mức 103,20 USD/thùng.

Với mức giảm trong phiên cuối cùng của tuần giao dịch, dầu thô WTI đã thiết lập cú hat-trick tuần giảm giá. Hai phiên trước đó, giá dầu thô WTI cũng “lao dốc không phanh” sau khi thị trường tiếp nhận dữ liệu cho thấy nhu cầu xăng của Mỹ vào giữa mùa lái xe cao điểm mùa hè năm nay đã giảm gần 8% so với cùng kỳ năm 2021 do giá bán xăng cao kỷ lục ở nước này.

Giao dịch dầu kỳ hạn đã liên tục biến động trong những tuần gần đây khi các nhà giao dịch cố gắng “điều hòa” các khả năng tăng lãi suất hơn nữa của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới có thể cắt giảm nhu cầu trước nguồn cung thắt chặt do sự “vắng mặt” của các thùng dầu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh