Giá dầu Brent sẽ đạt mức 60 USD/thùng trong nửa đầu năm 2021

15:55 | 19/08/2020

|
(PetroTimes) - Ngân hàng đa quốc gia Bank of America kỳ vọng giá dầu Brent sẽ phục hồi lên 60 USD/thùng trong nửa đầu năm 2021 nhờ tồn kho toàn cầu giảm và giá đang cải thiện nhanh hơn dự kiến.
gia dau brent se dat muc 60 usdthung trong nua dau nam 2021

Các nhà phân tích của Bank of America cho biết: "Hồi tháng 6, chúng tôi đã nâng dự báo giá dầu lên thêm 5 USD/thùng và lập luận rằng dầu Brent sẽ đạt mức trung bình 43 USD/thùng vào năm 2020 và 50 USD/thùng vào năm 2021".

Kể từ thời điểm đó, giá dầu kỳ hạn đã tăng nhanh hơn dự kiến ​​mặc dù giá giao ngay vẫn dao động trong phạm vi hẹp, ngân hàng lưu ý.

Bởi vì lý do này và dự báo mức ​​thiếu hụt thị trường dầu là 4,9 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm nay và 1,7 triệu thùng/ngày trong năm tới nên BofA kỳ vọng giá sẽ tăng.

Giới phân tích ghi nhận sự sụt giảm của các giàn khoan, đặc biệt là tại ngành công nghiệp dầu đá phiến của Mỹ và việc cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ là một trong những yếu tố chính đẩy thị trường dầu vào thiếu hụt và đẩy giá lên.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) là hai cơ quan mới nhất đưa ra lưu ý thận trọng trong báo cáo hàng tháng của họ. IEA dự báo ​​nhu cầu dầu trong năm nay sẽ giảm 8,1 triệu thùng/ngày so với năm ngoái, trong khi OPEC ước tính mức giảm là 9,1 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm mạnh, thông tin nguồn cung tăng trong tháng 7 không có lợi cho các nhà kinh doanh dầu.

Theo IEA, nguồn cung đã tăng 2,5 triệu thùng/ngày trong tháng trước khi Ả Rập Xê-út từ bỏ việc cắt giảm tự nguyện bổ sung 1 triệu thùng/ngày, trong khi UAE không đạt hạn ngạch cắt giảm sản xuất. Ngoài ra, sản lượng của Mỹ cũng bắt đầu tăng trong tháng 7, phủ bóng đen lên kỳ vọng thắt chặt nguồn cung.

Về phần mình, ngân hàng ANZ nhận định, nhu cầu dầu hiện ở mức 88 triệu thùng/ngày. Con số này tăng 8 triệu thùng/ngày vào tháng 4 nhưng vẫn thấp hơn 13 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái.

Bình An