Giá dầu Brent lần đầu giảm xuống dưới 90 USD kể từ đầu tháng 2

06:41 | 08/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu Brent đã giảm vào tối ngày 7/9, theo số liệu của Sàn giao dịch London ICE.
Nga - Ấn xích lại gần nhau bất chấp các lệnh trừng phạt của phương TâyNga - Ấn xích lại gần nhau bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây
Trung Quốc sẽ thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp và nhân dân tệTrung Quốc sẽ thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp và nhân dân tệ
Giá dầu Brent lần đầu giảm xuống dưới 90 USD kể từ đầu tháng 2
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu trên thế giới đã giảm hơn 1% vào sáng 7/9 khi các nhà đầu tư bày tỏ sự lo ngại về triển vọng nhu cầu đối với loại nguyên liệu thô này do một số yếu tố.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 11 giảm 1,49% xuống 91,45 USD/thùng. Giá dầu WTI giao kỳ hạn tháng 10 giảm 1,78% xuống còn 85,33 USD/thùng.

Đồng đô la Mỹ (USD) mạnh lên cũng làm kìm hãm giá dầu. Chỉ số đồng USD (tỷ giá so với rổ tiền tệ của 6 quốc gia là đối tác thương mại của Mỹ) cũng tăng 0,27%, lên 110,52 điểm. Việc đồng USD tăng giá mạnh đã khiến cho các loại hàng hóa (bao gồm cả dầu mỏ), ít được tiếp cận hơn khi mua bằng một loại tiền tệ khác.

Các nhà đầu tư cũng nhận thấy rằng Saudi Aramco đã hạ giá bán dầu tháng 10 cho khu vực châu Á. Đồng thời, trong cuộc họp vào hôm 5/9 của OPEC+ đã quyết định cắt giảm sản lượng dầu 100.000 thùng/ngày trong tháng 10 theo các điều khoản của thỏa thuận vào tháng 8.

Trong bản cập nhật mới nhất, giá dầu Brent đã giảm vào tối ngày 7/9, theo số liệu của Sàn giao dịch London ICE.

Do đó, giá dầu Brent đã giảm xuống dưới 90 USD/thùng. Điều này xảy ra lần đầu tiên kể từ hồi đầu tháng 2 năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc