Giá dầu Brent giảm nhưng vẫn ở ngưỡng gần 70 USD/thùng do tác động của nguồn vốn cho vay

03:05 | 15/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thô Brent có giảm (vào thứ Sáu 12/3/2021) nhưng vẫn dao động ở ngưỡng gần 70 USD/thùng. Nguyên nhân chính phụ thuộc vào việc OPEC cắt giảm sản lượng nguồn cung, cộng với sự hỗ trợ nguồn vốn cho vay từ các nhà đầu tư, với hy vọng phục hồi nguồn tài nguyên này trong nửa cuối năm nay.
Các mặt hàng trong nhóm năng lượng đồng loạt giảm trong phiên ngày 26/2Các mặt hàng trong nhóm năng lượng đồng loạt giảm trong phiên ngày 26/2
Giá dầu Brent lần đầu tiên vượt 67 USD / thùng kể từ tháng 1/2020Giá dầu Brent lần đầu tiên vượt 67 USD / thùng kể từ tháng 1/2020
Giá dầu Brent giảm nhưng vẫn ở ngưỡng gần 70 USD/thùng do tác động của nguồn vốn cho vay
Ảnh minh họa https://dulich.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 11 cent, tương đương 0,2% xuống mức 69,52 USD/thùng (vào lúc 0h403 ngày 12/3/2021 GMT) trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 4 ở mức 65,83 USD/thùng, giảm 19 cent, tương đương 0,3%.

Dầu Brent giao tháng trước đang trên đà tăng hằng tuần, đây là tuần thứ tám tăng liên tiếp khi chạm mức cao nhất trong 13 tháng vào thứ Hai 8/3, sau các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu của Ả Rập Xê Út.

Quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh vào đầu tháng này là sẽ cắt giảm phần lớn sản lượng vào tháng Tư. Các nhà đầu tư đã chi tiền đầu tư vào dầu mỏ với kỳ vọng nhu cầu của thị trường sẽ tăng trưởng trong nửa cuối năm nay, khi nền kinh tế toàn cầu được hồi phục. Việc phục hồi nền kinh tế toàn cầu phụ thuộc rất nhiều vào việc triển khai rộng rãi loại vắc-xin tiêm phòng COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành kinh doanh du lịch và lữ hành hoạt động trở lại vào mùa hè này, một lĩnh vực đóng vai trò then chốt trong việc phát triển kinh tế toàn cầu. OPEC cho biết nhu cầu tiêu thụ dầu cũng sẽ được phục hồi vào nửa cuối năm nay.

Các nhà phân tích của FGE cho biết: “Giả sử các chương trình tiêm chủng thành công, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ xăng bị dồn nén bấy lâu sẽ được giải phóng vào mùa hè này ở Mỹ và Châu Âu”. Bên cạnh đó, Mỹ là một nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã phải trải qua ​​sự sụt giảm lớn về dự trữ xăng dầu vào tuần trước khi đợt băng giá ở tiểu bang Texas làm gián đoạn sản lượng dầu.

Các nhà phân tích của JP Morgan cho biết giá dầu duy trì ở mức cao hơn dự kiến ​​sẽ thu hút các nhà sản xuất Mỹ tăng sản lượng. Hiện nay, ngân hàng này dự kiến ​​sản lượng dầu thô của Mỹ đạt trung bình 11,78 triệu thùng/ngày (bpd) vào tháng 12 năm 2021, tăng 0,71 triệu thùng/ngày, với khối lượng cả năm đạt trung bình 11,36 triệu thùng/ngày tăng so với 11,32 triệu thùng/ngày vào năm 2020.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đào Trang

vietinbank
ajinomoto