GE Renewable Energy sử dụng công nghệ đặt biệt tái chế tuabin điện gió

10:40 | 17/06/2021

|
(PetroTimes) - Công ty GE Renewable Energy (thành viên của tập đoàn GE) cho biết, hãng đã ký biên bản ghi nhớ với công ty quản lý chất thải Neowa (Đức) về việc thu gom, tái chế và tái sử dụng các tuabin gió trên bờ đã ngừng hoạt động tại Đức.
GE Renewable Energy sử dụng công nghệ đặt biệt tái chế tuabin điện gió

Theo thỏa thuận, Neowa sẽ cung cấp các dịch vụ cho GE Renewable Energy, bao gồm tháo dỡ các tuabin gió ngừng hoạt động và tái chế các thành phần khác nhau. Neowa sẽ tái chế tới 90% khối lượng của tuabin gió. Bên cạnh đó, Neowa sẽ sử dụng các công cụ đã được cấp bằng sáng chế của mình để nghiền các cánh quạt gió, bao gồm cả sợi thủy tinh thành các hạt có kích thước khác nhau để sử dụng làm nguyên liệu trong sản xuất xi măng. Xi măng thu được có thể được sử dụng để xây dựng nền móng cho tháp gió và các tuabin gió mới. Với quy trình này, lượng khí thải CO2 được kỳ vọng sẽ giảm khoảng 20% so với quy trình truyền thống.

Theo giám đốc điều hành của GE Renewable Energy, việc hợp tác với Neowa là bước tiếp theo của hãng trong hành trình cải tiến năng lượng gió tại châu Âu, Công ty sẽ hợp tác với các đối tác khác của EU để tái chế các thành phần phù hợp của tuabin gió đã ngừng hoạt động. Hai bên cũng sẽ cùng nhau nghiên cứu và mở rộng phạm vi áp dụng công nghệ cánh quạt gió độc đáo của Neowa tại thị trường EU. Công nghệ chính hiện nay để tái chế chất thải composite (thành phần của cánh quạt gió) là sử dụng trong sản xuất xi măng. Việc gia công vật liệu composite với việc lựa chọn thành phần ban đầu để tái sử dụng là một nhiệm vụ khoa học và công nghệ phức tạp, chưa có lời giải cuối cùng. Ngoài giải pháp truyền thống như sản xuất xi măng, lĩnh vực điện gió đang tích cực nghiên cứu xử lý hóa học các cánh quạt composite để sử dụng trong các ngành công nghiệp khác.

Viễn Đông