Gazprom Neft lập kỷ lục mới về tốc độ khoan giếng

09:00 | 01/11/2019

|
(PetroTimes) - Gazprom Neft, sử dụng công nghệ của Nga, đã lập kỷ lục mới về tốc độ khoan giếng tại mỏ Novoportovskoye trong điều kiện băng vĩnh cửu.    
gazprom neft lap ky luc moi ve toc do khoan gieng

Nhờ sử dụng hàng loạt các công nghệ mới và cải tiến kỹ thiết bị, Gazprom Neft đã đạt được kết quả vượt trội – khoan ngang khoảng cách 1000 m chỉ trong 2,93 ngày (70 giờ 33 phút). Kết quả đạt được thông qua việc sử dụng một mũi khoan thử nghiệm, thiết kế được hoàn thiện đặc biệt bởi các nhà sản xuất trong nước để khoan trong lòng đất đóng băng vĩnh cửu. Mũi khoan được cải tiến theo hướng tăng không gian liên lưỡi và số lượng vòi phun thủy lực, và tăng biên độ hiệu chỉnh. Mũi khoan mới cho phép tăng gấp đôi tốc độ, lên tới 130 m/giờ, độ bền lên tới 5921 m.

Từ năm 2015, với sự giúp đỡ của phần mềm chuyên dụng, đội ngũ chuyên gia của Gazpromneft-Yamal đã giảm đáng kể thời gian và chi phí, cũng như tăng hiệu quả khoan giếng. Mặc dù đã đạt được kết quả tuyệt vời, đại diện Gazprom Neft cho biết, tiềm năng cải thiện hiệu suất khoan trong điều kiện đóng băng vĩnh cửu tại Bắc Cực vẫn còn và công ty dự định sẽ phấn đấu tiếp tục đạt được những thành công mới.

Viễn Đông