Gazprom Neft đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghệ

13:47 | 09/03/2020

|
(PetroTimes) - Chủ tịch điều hành Gazprom Neft Alexander Dyukov ngày 27/2 cho biết, Gazprom Neft vừa tham gia Liên minh phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong khai thác dầu khí.
gazprom neft day manh hop tac phat trien cong nghe

Gazprom Neft sẽ thành lập một trung tâm khoa học và giáo dục có sự hợp tác với các trung tâm giáo dục như Đại học Tổng hợp Saint-Petersburg, ITMO, LETI, Đại học Bách khoa Saitn-Petersburg về phát triển công nghệ AI. Mục tiêu của trung tâm là phát triển các giải pháp kỹ thuật số cho ngành dầu khí cũng như các ngành công nghiệp khác.

Ông Dyukov nhấn mạnh, Gazprom Neft liên tục tìm kiếm công nghệ mới. Việc tạo ra một hệ sinh thái bao gồm các tổ chức giáo dục đại học, các công ty kỹ thuật và dịch vụ, các công ty công nghệ, công ty khởi nghiệp và các khách hàng lớn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phát triển công nghệ mới và Saint-Petersburg phù hợp để xây dựng một thung lũng công nghệ.

Tháng 11/2019, Gazprom Neft, chính quyền thành phố Saint-Petersburg và Cơ quan Phát triển công nghệ Liên bang Nga đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển công nghệ cho ngành năng lượng nhằm thu hút các bộ phận kỹ thuật thuộc các tập đoàn công nghiệp năng lượng đến Saint-Petersburg. Kế hoạch của thỏa thuận là thu hút 100 tỷ rúp (khoảng 1,6 tỷ USD) nhằm phát triển công nghệ mới, đáp ứng các đơn đặt hàng trong khuôn khổ các dự án R&D trong lĩnh vực năng lượng.

Viễn Đông