G7 đồng ý thăm dò giới hạn về giá dầu của Nga

14:05 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhóm G7 hôm 28/6 đã đồng ý xem xét việc áp đặt lệnh cấm vận chuyển dầu của Nga được bán trên một mức giá nhất định, nhằm mục đích làm cạn kiệt kho tàng chiến tranh của Moscow.
G7 tranh luận về đầu tư nhiên liệu hóa thạch trong bối cảnh khủng hoảng năng lượngG7 tranh luận về đầu tư nhiên liệu hóa thạch trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng
Giá dầu tăng 2 USD/thùng sau khi G7 tuyên bố gói trừng phạt mới với NgaGiá dầu tăng 2 USD/thùng sau khi G7 tuyên bố gói trừng phạt mới với Nga
G7 đồng ý thăm dò giới hạn về giá dầu của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cuộc chiến ở Ukraine và sự suy thoái kinh tế nghiêm trọng của nó, đặc biệt là lạm phát lương thực và năng lượng tăng vọt, đã chi phối hội nghị thượng đỉnh năm nay của nhóm các nền dân chủ giàu có tại một khu nghỉ mát lâu đài ở Bavarian Alps.

Mức trần giá dầu sẽ kéo theo áp lực hiện có của phương Tây đối với Nga từ các lệnh trừng phạt, điều mà Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định sẽ giữ nguyên cho đến khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chấp nhận thất bại ở Ukraine.

"Chỉ có một lối thoát để Putin chấp nhận rằng các kế hoạch của ông ở Ukraine sẽ không thành công", Scholz nói trong một cuộc họp báo bế mạc vào cuối hội nghị thượng đỉnh G7 kéo dài 3 ngày mà ông chủ trì.

Ý tưởng đằng sau mức trần là buộc các dịch vụ tài chính, bảo hiểm và vận chuyển hàng hóa dầu với một mức trần giá. Một người gửi hàng hoặc một nhà nhập khẩu chỉ có thể nhận được những thứ này nếu họ cam kết đặt giá tối đa cho dầu của Nga.

Các nhà lãnh đạo G7 cho biết trong thông cáo chung: "Chúng tôi mời tất cả các nước có cùng chí hướng xem xét tham gia cùng chúng tôi trong các hành động của chúng tôi".

G7 đang xem xét mức trần giá như một cách để ngăn chặn Moscow thu lợi từ cuộc xung đột Ukraine, vốn đã làm tăng giá năng lượng mạnh mẽ, vì những nỗ lực của phương Tây nhằm hạn chế nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết trong báo cáo hàng tháng vào tháng 6, doanh thu xuất khẩu dầu của Nga tăng trong tháng 5 ngay cả khi khối lượng giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto