FIFA đề cao thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam

07:25 | 17/06/2021

778 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bài viết mang tựa đề "Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, vào đến nhóm 12 đội mạnh nhất châu Á", trang chủ của FIFA khen ngợi bước tiến vượt bậc của đội quân trong tay HLV Park thời gian qua.

Đánh giá của Liên đoàn bóng đá thế giới được đăng tải trên website chính thức của tổ chức này, thì: "Đội tuyển Việt Nam đã chứng tỏ họ là bất ngờ lớn nhất, bằng cách giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á".

"Bất ngờ của đội tuyển Việt Nam trái ngược với những gì xảy ra cho Uzbekistan, đội bóng bị loại sau trận thua Saudi Arabia. Trong khi đó, Trung Quốc, Iran và UAE đã vượt qua chuỗi ngày thất thường, kết thúc vòng loại một cách mạnh mẽ. 12 đội cuối cùng tranh những chiếc vé ở châu Á cũng đã được xác định" - FIFA viết thêm.

FIFA đề cao thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam - 1
Đội tuyển Việt Nam và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được FIFA đánh giá cao.

Theo đánh giá của trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới, thì bước tiến của đội tuyển Việt Nam là bước tiến thuộc vào loại thần tốc nhất.

Website của FIFA bình luận: "Đội tuyển Việt Nam lập kỷ lục mới, tạo nên lịch sử cho chính mình để tiến vào vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á, sau khi đã có chỗ trong nhóm 8 đội mạnh nhất giải vô địch châu lục năm 2019. Họ tiến bộ trông thấy dưới thời HLV Park Hang Seo".

"Bước vào giai đoạn cuối cùng của vòng loại thứ hai, các cầu thủ Việt Nam giành chiến thắng liên tiếp trước Indonesia và Malaysia, rồi vươn lên trở thành một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, suýt khiến cho UAE thất bại ở lượt trận cuối cùng" - vẫn là bình luận của FIFA về đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ khen tập thể đội tuyển Việt Nam, FIFA còn xếp tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vào nhóm những gương mặt hứa hẹn nhất của bóng đá châu Á, trước vòng loại thứ ba diễn ra vào tháng 9 tới, bên cạnh những tài năng trẻ đáng chú ý của Hàn Quốc và Trung Quốc.

Website của Liên đoàn bóng đá thế giới viết về Tiến Linh: "Một loạt cầu thủ được chú ý ở các đội bóng thành công, đáng kể có tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam, người năm nay 23 tuổi".

"Tiến Linh có 5 bàn thắng ở chiến dịch vòng loại World Cup khu vực châu Á, trong đó có các bàn thắng vào lưới UAE, giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên bước đột phá".

"Số khác nằm trong nhóm những cầu thủ gây ấn tượng có tiền đạo trẻ Song Min-kyu của Hàn Quốc, người có một pha kiến tạo và một bàn thắng quan trọng vào lưới Lebanon, cùng Wu Lei của Trung Quốc, ghi 7 bàn cho đội mình để giúp Trung Quốc đi tiếp" - FIFA liệt kê những cái tên dự báo sẽ còn tỏa sáng trên bầu trời bóng đá châu Á.

FIFA đề cao thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam - 2

Theo Dân trí

Cổ động viên đòi FIFA trả lại công bằng cho Công PhượngCổ động viên đòi FIFA trả lại công bằng cho Công Phượng
HLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAEHLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAE
Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?
Đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2023Đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2023
HLV UAE: HLV UAE: "Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa"