EU phê duyệt tài trợ cho dự án LNG tại Síp

15:06 | 29/06/2020

|
(PetroTimes) - Hội đồng quản trị của Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), đã phê duyệt khoản tài trợ trị giá 150 triệu euro cho việc xây dựng dự án LNG tại Síp. Việc thực hiện dự án này được giao cho Công ty Cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên Síp (ETYFA).  
eu phe duyet tai tro cho du an lng tai sip
Mô hình dự án hạ tầng LNG ở cảng Vasilikos, Síp

Dự án phát triển cơ sở hạ tầng ở cảng Vasilikos, Síp, sẽ bao gồm một đơn vị lưu trữ và hồi quy nổi LNG (FSRU), cầu tàu, cơ sở neo đậu, đường ống trên cầu cảng và các cơ sở hạ tầng liên quan trên bờ và ngoài khơi khác.

Cụ thể, tài trợ chi phí vốn của dự án quan trọng cho tương lai năng lượng của Síp, có thời hạn 20 năm và ưu đãi các điều khoản lãi suất thấp. Quyết định của EIB được đưa ra sau khi đánh giá khả năng tồn tại của dự án và triển vọng phát triển sẽ được tạo ra khi thực hiện thành công.

Ngân sách vốn cho dự án lên tới 289 triệu euro. ETYFA đã nhận được khoản tài trợ 101 triệu euro từ Ủy ban châu Âu thông qua Quỹ kết nối châu Âu và 43 triệu euro từ sự tham gia của châu Âu vào vốn cổ phần của ETYFA. Khoản hỗ trợ tài chính trị giá 150 triệu euro từ EIB là tác nhân cần thiết để các công trình thực tế bắt đầu trong khu vực Vasilikos.

Đây là một quyết định phản ánh niềm tin chắc của cộng đồng châu Âu với ETYFA và công nhận độ tin cậy và tính nhất quán được thể hiện ở mọi giai đoạn thực hiện dự án.

eu phe duyet tai tro cho du an lng tai sipChâu Âu yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ “dừng ngay” việc khoan dầu khí "bất hợp pháp"
eu phe duyet tai tro cho du an lng tai sipNguy cơ chiến tranh dầu khí trên diện rộng ở Địa Trung Hải
eu phe duyet tai tro cho du an lng tai sipThách thức tất cả, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thăm dò dầu khí ở Địa Trung Hải

Nh.Thạch

AFP