EU: Chia sẻ vắc xin Covid-19 với các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp

19:00 | 16/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen cho biết: EU sẽ tăng gấp đôi việc chia sẻ vắc xin của mình cho các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp hơn trong nỗ lực tăng cường khả năng tiếp cận toàn cầu đối với vắc xin.
EU: Chia sẻ vắc xin Covid-19 với các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp
Nhóm châu Âu của EU sẽ tăng tỷ lệ vắc xin Covid-19 bằng cách tặng thêm 200 triệu liều nhằm ưu tiên cấp bách nhất để tăng tốc độ tiêm chủng toàn cầu.

Phát biểu tại Strasbourg hôm 14/9, Von der Leyen cho biết: "Nhóm châu Âu" của EU, bao gồm các quốc gia và tổ chức thành viên của khối, sẽ tăng tỷ lệ vắc xin Covid-19 bằng cách tặng thêm 200 triệu liều nhằm ưu tiên cấp bách nhất là tăng tốc độ tiêm chủng toàn cầu.

EU đã cam kết cung cấp 200 triệu vắc xin cho các nước có thu nhập thấp và trung bình vào cuối năm nay, nhưng cho đến nay mới chỉ cung cấp chưa đến 1/5 số lượng đó.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết thêm, EU cũng sẽ đầu tư 1 tỷ euro vào việc phát triển công nghệ vắc xin mRNA ở châu Phi.

Ủy ban cũng đang đầu tư vào khả năng của EU để chuẩn bị cho các đại dịch trong tương lai và sẽ tìm cách đầu tư 50 tỷ euro vào năm 2027 vào một cơ quan có thẩm quyền về vắc xin mới, Cơ quan Ứng phó và Chuẩn bị Khẩn cấp Y tế (HEAR).

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]