Equinor và Transocean ký hợp đồng khoan dầu mới ở Na Uy

10:42 | 01/04/2023

|
(PetroTimes) - Equinor và Transocean đã ký hợp đồng khoan mới cho các giàn khoan bán chìm ở biển Na Uy. Ngoài ra, hai công ty cũng đã ký thỏa thuận sử dụng Transocean Promotion và Transocean Enabler cho các hoạt động khoan ở biển Na Uy và mỏ Johan Castberg. Hợp đồng 8 năm với Equinor cho hai giàn khoan lần lượt hết hạn vào tháng 12/2023 và tháng 4/2024.
Equinor và Transocean ký hợp đồng khoan dầu mới ở Na Uy

Các hợp đồng khoan ở Na Uy cho các mỏ Tyrihans, Verdande, Andvare và Vigdis

Equinor đã giao cho Transocean Promotion các hợp đồng khoan ở 9 giếng dầu tại mỏ Tyrihans, Verdande, Andvare và Vigdis ở Na Uy. Thỏa thuận cũng bao gồm việc đặt trước một giàn khoan để triển khai mỏ Johan Castberg. Tổng giá trị hợp đồng ước tính là 415 triệu USD đối với mỏ Johan Castberg.

Equinor và Transocean hợp tác chiến lược cho tương lai

Ngoài ra, Equinor tin rằng Transocean là đơn vị đóng góp chính yếu vào khả năng đạt được tham vọng vươn ra nước ngoài trong nhiều năm tới. Thực tế, hai công ty đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm qua và hiện đang mở rộng hợp tác để cải thiện công nghệ và đổi mới liên quan đến an ninh, hiệu quả và lượng phát thải khí nhà kính. Hợp đồng khoan giữa Equinor và Transocean tại Na Uy cũng nhằm đảm bảo an ninh, giảm khí thải và tăng cường hiệu quả hoạt động của giàn khoan.

Giàn khoan bán chìm thế hệ thứ 6

Thềm lục địa Na Uy nổi tiếng là một trong những môi trường thách thức nhất đối với hoạt động khoan dầu. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt và nước biển lạnh khiến hoạt động khoan đặc biệt khó khăn. Đó là lý do vì sao Transocean đã thiết kế các giàn khoan bán chìm được điều chỉnh chuyên biệt phù hợp với các điều kiện này. Transocean Promotion và Transocean Enabler chịu được mùa đông lạnh giá và có khả năng hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tóm lại, mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Equinor và Transocean là một bước tiến quan trọng đối với ngành công nghiệp ngoài khơi ở Na Uy. Các hợp đồng được ký kết thể hiện lòng tin của Equinor vào khả năng của Transocean trong việc thực hiện các hoạt động khoan hiệu quả và an toàn trong môi trường khắc nghiệt. Lần hợp tác này cũng nhằm cải thiện công nghệ và đổi mới liên quan đến an ninh, hiệu quả hoạt động và giảm lượng phát thải khí nhà kính, thể hiện cam kết phát triển bền vững của cả hai công ty. Qua việc sử dụng các giàn khoan bán chìm thế hệ thứ 6 có khả năng thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của biển Na Uy, lần hợp tác này sẽ góp phần tối ưu hóa việc khai thác các mỏ dầu của Na Uy trong những năm tới.

Equinor và RWE hợp tác phát triển hydrogen tại ĐứcEquinor và RWE hợp tác phát triển hydrogen tại Đức
Equinor củng cố sức mạnh ở AnhEquinor củng cố sức mạnh ở Anh
Equinor phát hiện mỏ dầu thứ 8 ở Biển BắcEquinor phát hiện mỏ dầu thứ 8 ở Biển Bắc

Nh.Thạch

AFP