Equinor đưa ra các biện pháp duy trì không carbon trong sản xuất dầu khí

10:33 | 06/11/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí Equinor thông báo mục tiêu không phát thải carbon ròng (net zero emissions) đến năm 2050 trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ năng lượng đầu cuối.
Nga- Belarus đẩy mạnh các dự án dầu khí mớiNga- Belarus đẩy mạnh các dự án dầu khí mới
Rosneft với công nghệ ống bọc bằng polycyclopentadieneRosneft với công nghệ ống bọc bằng polycyclopentadiene
Brazil phát triển dự án điện gió trên bờ bằng công nghệ chuyên biệtBrazil phát triển dự án điện gió trên bờ bằng công nghệ chuyên biệt
Equinor đưa ra các biện pháp duy trì không carbon trong sản xuất dầu khí

Tổng giám đốc điều hành Equinor Anders Opedal cho biết, hãng đang phấn đấu dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh lâu dài trong giai đoạn có những thay đổi căn bản trong hệ thống năng lượng khi xã hội loài người tiến tới không phát thải carbon. Đồng thời, Equinor kỳ vọng đảm bảo tăng trưởng sản lượng khai thác dầu khí trung bình đạt khoảng 3% trong giai đoạn 2019-2026.

Trong sản xuất dầu khí, Equinor cam kết duy trì hiệu quả sử dụng carbon bằng các biện pháp: Giảm lượng khí thải trong hoạt động khai thác xuống dưới 8 kg CO2/thùng dầu quy đổi đến năm 2025; đạt trung hòa carbon đối với các hoạt động toàn cầu vào năm 2030; giảm lượng phát thải khí nhà kính tuyệt đối từ các hoạt động khai thác dầu khí ngoài khơi và các cơ sở trên bờ tại Na Uy xuống gần mức 0 vào năm 2050; chấm dứt việc đốt khí đồng hành (LPG) và không phát thải metan vào năm 2030.

Đối với định hướng trở thành một công ty năng lượng đa năng, năng lượng tái tạo sẽ trở thành một lĩnh vực quan trọng của hãng. Equinor đã đặt mục tiêu có lợi nhuận trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và nâng tổng công suất lắp đặt lên 4-6 GW vào năm 2026 và lên 12-16 GW vào năm 2025. Ngoài ra, để đạt được mục tiêu trên, Equinor chú trọng phát triển các công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) và các công nghệ hydro cạnh tranh.

Viễn Đông