ENTECH HANOI 2022: Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững

14:24 | 26/09/2022

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 26-28/10/2022 tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội 2022 (ENTECH HANOI 2022) với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững”.

ENTECH HANOI 2022 là triển lãm quốc tế chuyên ngành, tập trung giới thiệu các sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng và Môi trường được Sở Công Thương phối hợp với Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương chủ trì tổ chức. Đây là triển lãm về năng lượng và môi trường lâu đời nhất tại Việt Nam (được tổ chức lần đầu tiên năm 2009) thu hút sự quan tâm, tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

ENTECH HANOI 2022: Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững

Với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững”, ENTECH HANNOI 2022 mong muốn định hướng các sản phẩm, công nghệ trưng bày tại triển lãm theo hướng xanh, bền vững. Theo chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia giai đoạn 2021-2030 nhấn mạnh định hướng: “Nâng cao hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm mức tiêu hao năng lượng trong hoạt động sản xuất, vận tải, thương mại và công nghiệp; bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia theo hướng phát triển đồng bộ các nguồn năng lượng, khai thác và sử dụng tiết kiệm các nguồn năng lượng trong nước và chuyển đổi cơ cấu nguồn năng lượng theo hướng giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch; đẩy mạnh khai thác có hiệu quả và tăng tỷ trọng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới trong sản xuất và tiêu thụ năng lượng của quốc gia”. Có thể nói đây là định hướng toàn diện, tổng thể đối với việc chuyển đổi ngành năng lượng để góp phần vào mục tiêu giảm phát thải của quốc gia.

Chương trình được tổ chức với mục tiêu nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có môi trường giao dịch thương mại, đầu tư thực hiện các giải pháp kỹ thuật: Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường trong đó được trang bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Triển lãm tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao. Từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ...; Hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn kỹ thuật trong nước trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.

ENTECH HANOI 2022: Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững

ENTECH HANOI 2022 sẽ trưng bày những công nghệ mới nhất về công nghệ năng lượng - môi trường

ENTECH HANOI 2022, với 120 doanh nghiệp đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản… trưng bày trên 180 gian hàng trưng bày trực tiếp và trên 120 gian hàng triển lãm ảo giới thiệu những công nghệ mới nhất về công nghệ tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng…

Các sản phẩm, công nghệ năng lượng - môi trường tại ENTECH HANOI 2022 gồm các lĩnh vực bao gồm: Công nghệ và xây dựng: các thiết bị, công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng trong các dây truyền sản xuất công nghiệp, thiết bị nhiệt, công nghệ giám sát (trực tiếp và qua hệ thống GSM);

Năng lượng tái tạo, năng lượng mới, nguồn năng lượng: Các thiết bị sản xuất và sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió...;

Giao thông vận tải, xăng dầu và khí đốt: Thiết bị giám sát tổn thất ga, thiết bị khí, đo lường và cung cấp, ống dẫn và van an toàn.

Tư vấn: Các dịch vụ tư vấn, phần mềm quản lý, kết quả nghiên cứu phục vụ hoạt động tiết kiệm năng lượng.

Sinh hoạt: Các giải pháp trong sinh hoạt sản phẩm gia dụng hiệu xuất cao, tiết kiệm năng lượng như: thiết bị chiếu sáng, thiết bị tiết kiệm điện.

Công nghệ xử lý chất thải: Công nghệ xử lý chất thải công nghiệp, xử lý tiếng ồn sinh hoạt.

Trong khuôn khổ triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi với các chuyên gia về các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tại một số chương trình đồng hành và tiếp nối ENTECH HANOI 2022. Chương trình kết nối thương mại trong lĩnh vực Năng lượng, Môi trường và chiếu sáng Việt Nam - Hàn Quốc do thành phố Busan chủ trì (Online thông qua nền tảng họp trực tuyến Zoom).

ENTECH HANOI 2022 hứa hẹn là môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh về lĩnh vực hiệu quả năng lượng - môi trường giữa doanh nghiệp và các nhà cung cấp thiết bị trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu của Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội: Tạo sự chuyển từ nhận thức sang hành động để thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chấp hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả… góp phần tái cơ cấu nhằm phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng "Xanh", bền vững.

ENTECH HANOI 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 26-28/10/2022 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (cổng số 2 đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Hà Nội).

N. Hoan

Tiết kiệm năng lượng bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng trong bối cảnh mớiTiết kiệm năng lượng bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng trong bối cảnh mới
Giải pháp của các quốc gia dẫn đầu về tiết kiệm năng lượngGiải pháp của các quốc gia dẫn đầu về tiết kiệm năng lượng
Phát động các giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022Phát động các giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022
Trưng bày thiết bị, công nghệ điện và năng lượng xanh tại Vietnam ETE & Enertec Expo 2022Trưng bày thiết bị, công nghệ điện và năng lượng xanh tại Vietnam ETE & Enertec Expo 2022

  • el-2024