Eni và BP kết hợp các tài sản thượng nguồn

21:47 | 20/05/2021

|
(PetroTimes) - Để quản lý các nguồn năng lượng của mình hiệu quả hơn, hai công ty Eni và BP đã quyết định kết hợp kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn của họ tích lũy được trong nhiều năm tại Angola.
Eni và BP kết hợp các tài sản thượng nguồn

Vào ngày 19 tháng 5, các công ty dầu khí Eni và BP đã ký một biên bản ghi nhớ không ràng buộc để kết hợp các danh mục đầu tư thượng nguồn của họ bao gồm tất cả các lợi ích dầu, khí đốt và LNG của họ ở Angola. Điều này sẽ được thực hiện thông qua việc thành lập một liên doanh giữa hai bên. Họ cũng đã thông báo cho chính phủ Angola về ý định này.

Cần nhớ rằng việc thực hiện hiệu quả dự án này sẽ cần có sự phê duyệt của chính phủ và các cơ quan quản lý cũng như của các đối tác liên quan. Ngoài ra, Eni và BP đã chỉ ra rằng họ cũng đã sắp xếp để bổ nhiệm các cố vấn, những người này sẽ hỗ trợ họ tìm kiếm nguồn tài chính cho liên doanh mới.

Các công ty tin rằng sự kết hợp trong tương lai những nỗ lực của họ trong liên doanh mới này sẽ mang lại cho họ những cơ hội đáng kể để cùng kích thích hoạt động thăm dò và gia tăng tài sản của họ trên lãnh thổ Angola, và thậm chí ở các nước khác.

Tại Angola, Eni hoạt động trên các lô 15/06, 1/14, các lô thăm dò Cabinda North và Cabinda Centro và có cổ phần tại Angola LNG. Về phía BP, họ là nhà điều hành các lô 18 và 31 ngoài khơi và nắm giữ các tài sản chưa được khai thác tại các lô 15, 17, 20 và cả ở Angola LNG.

Tunisia: Zenith Energy mua lại 100% giấy phép Robbana và El BibaneTunisia: Zenith Energy mua lại 100% giấy phép Robbana và El Bibane
Senegal: Zenith Energy đạt được hợp đồng dịch vụ cho dự án dầu SangomarSenegal: Zenith Energy đạt được hợp đồng dịch vụ cho dự án dầu Sangomar
Vinci Energies ký hợp đồng điện trị giá gần 300 triệu euro với BeninVinci Energies ký hợp đồng điện trị giá gần 300 triệu euro với Benin

Nh.Thạch

AFP