Eni phát hiện khí tại Sharjah, UAE

11:24 | 07/02/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Eni của Ýcho biết đã xác định một phát hiện khí và condensate tại cấu tạo triển vọng Mahani thuộc Tiểu vương quốc Sharjah, UAE.    

Giếng Mahani-1 đã được khoan tới độ sâu 14.597 feet (~4.440m) trong khu nhượng quyền Area B mà Eni đã được trao tại vòng đấu thầu cấp phép thăm dò dầu khí quốc tế đầu tiên do Hội đồng Dầu khí Sharjah tổ chức. Giếng đã bắt gặp một vỉa đá vôi chứa khí thuộc hệ tầng Thamama tuổi Cretaceous Hạ, lưu lượng thử vỉa đạt 50 triệu feet khối khí và condensate mỗi ngày (Mscf/d).

eni phat hien khi tai sharjah uae

Eni hiện sở hữu 50% cổ phần tại khu vực nhượng quyền Area B, đối tác SNOC - Công ty Dầu khí Quốc gia Sharjah nắm giữ 50% cổ phần còn lại và là nhà điều hành. Liên doanh đối tác dự kiến sẽ tiến hành khoan thẩm lượng nhằm đánh giá quy mô của phát hiện mới này và nhanh chóng đẩy mạnh công tác phát triển mỏ và khai thác trên cơ sở kết nối với các cơ sở hạ tầng hiện có.

Hiện nay, diện tích thăm dò của Eni tại UAE là trên 12.000 km2, bao gồm cả khu vực bờ biển Sharjah và các khu vực ngoài khơi Abu Dhabi và Ras Al Khaimah.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)