Eni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc Anh

10:05 | 24/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Eni SpA có kế hoạch chi ít nhất 2,5 tỷ euro (2,4 tỷ USD) trong 4 năm tại Anh, trong bối cảnh chính phủ kêu gọi các công ty năng lượng tăng cường đầu tư hoặc đối mặt với thuế thất thu. Financial Times dẫn nguồn tin từ công ty.
Vương quốc Anh trước cơ hội hồi sinh trong khủng hoảng năng lượngVương quốc Anh trước cơ hội hồi sinh trong khủng hoảng năng lượng
Neptune Energy đầu tư 1 tỷ USD để hỗ trợ an ninh năng lượng cho Vương quốc AnhNeptune Energy đầu tư 1 tỷ USD để hỗ trợ an ninh năng lượng cho Vương quốc Anh
Eni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc Anh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo báo cáo, cam kết sẽ dành 80% chi tiêu kế hoạch cho các dự án thu giữ carbon và năng lượng tái tạo, 20% còn lại dành cho sản xuất dầu và khí đốt.

“Chúng tôi tin rằng tốt nhất là đảm bảo các công ty năng lượng tăng tốc đầu tư vào quá trình chuyển đổi năng lượng thay vì áp đặt thuế gió có thể làm chậm các khoản đầu tư trong tương lai”, Eni được trích dẫn trong báo cáo.

Kế hoạch đầu tư của Eni tuân theo các cam kết chi tiêu mới của các đối thủ, với Harbour Energy Plc cam kết đầu tư 6 tỷ USD vào Vương quốc Anh trong 3 năm tới và BP Plc có kế hoạch đầu tư lên tới 18 tỷ bảng Anh vào năm 2030.

Bộ trưởng Kinh doanh Vương quốc Anh Kwasi Kwarteng cho biết, chính phủ “muốn xem chi tiêu thực tế thực tế” từ các công ty dầu mỏ trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV hôm 20/5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy