EDF dừng nhà máy điện hạt nhân do bị sự cố

08:27 | 16/11/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn điện lực Pháp EDF ngày 15/11 cho biết trong một tuyên bố đã ngừng sản xuất điện tại nhà máy điện hạt nhân Golfech ở Tây Nam nước Pháp do một "van bị tắc".
EDF dừng nhà máy điện hạt nhân do bị sự cố

Người điều hành nhà máy điện nằm ở Tarn-et-Garonne, cách Toulouse khoảng 80 km, chỉ rõ rằng "không lâu trước đó, tổ máy N.2 của nhà máy điện hạt nhân EDF ở Golfech đã ngừng hoạt động để bảo trì, sau sự cố kỹ thuật trong hệ thống dự phòng".

Các kỹ thuật viên của EDF đã phát hiện ra "một van bị tắc, cần can thiệp ngay lập tức. Sự cố này không ảnh hưởng đến sự an toàn của nhà máy cũng như môi trường".

Các trục trặc đã được Cơ quan An toàn Hạt nhân (ASN) ghi nhận trong những năm gần đây tại Golfech, dẫn đến việc giám đốc nhà máy được triệu tập đến trình diện trước ASN, cơ quan đảm bảo hoạt động bình thường của các nhà máy điện hạt nhân Pháp.

Nhà máy điện Golfech, cung cấp 50% lượng điện trong vùng Occitanie, gồm hai lò phản ứng 1.300 megawatt và lò phản ứng N.1 đã ngừng hoạt động trong vài tháng qua để bảo trì và đổi mới thanh nhiên liệu.

Liên doanh Mỹ chuẩn bị hồi sinh dự án điện hạt nhân ở xứ WalesLiên doanh Mỹ chuẩn bị hồi sinh dự án điện hạt nhân ở xứ Wales
Belarus vận hành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên do Nga xây dựng và tài trợBelarus vận hành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên do Nga xây dựng và tài trợ
Nhật Bản công bố kế hoạch trung hòa carbonNhật Bản công bố kế hoạch trung hòa carbon

Nh.Thạch

AFP